Xem dân chơi ôtô phục chế bán tải đồ chơi 45 tuổi

Không rõ giá trị của chiếc xe bán tải Tonka 1975 phiên bản đồ chơi cũ nát sau khi phục chế là bao nhiêu, tuy nhiên chắc chắn là không rẻ khi nhìn vào công sức của người làm cho nó như mới.
 Video: Xem dân chơi ôtô phục chế bán tải đồ chơi 45 tuổi
Kênh YouTube “MW Restorations” đã tạo nên tên tuổi cho chủ sở hữu thông qua việc phục chế những chiếc xe đồ chơi cũ và mới đây họ đã có cơ hội động tay lên một chiếc xe bán tải Tonka 1975 trong bộ dạng tồi tệ.
Những chiếc xe đồ chơi cũ vẫn thường mang một giá trị nhất định nào đó đối với các nhà sưu tập, thế nhưng không phải nhà sưu tập nào cũng tự biết làm phục chế sản phẩm. Như chúng ta thấy ở video trên, tình trạng của chiếc xe đồ chơi là rất thảm hại, gỉ sét gần như toàn bộ thân vỏ với những bộ phận bị rơi ra ngoài. Nói một cách khác, công việc của MW Restorations là không hề đơn giản, khi họ cần phục chế từ A-Z.
Video: Xem dan choi oto phuc che ban tai do choi 45 tuoi
 Những chiếc xe đồ chơi cũ vẫn thường mang một giá trị nhất định nào đó đối với các nhà sưu tập, thế nhưng không phải nhà sưu tập nào cũng tự biết làm phục chế sản phẩm. 
Để có thể phục chế chiếc xe bán tải đồ chơi 45 tuổi trở về nguyên trạng và xứng đáng nằm trên giá của một nhà sưu tập nào đó, MW Restorations bắt đầu công việc bằng cách dùng một dạng máy xịt để thổi bay lớp gỉ hàng thập kỷ và màu sơn vàng cũ kỹ trên từng mảnh phụ tùng. Sau đó, họ tiến hành dùng búa và các dụng cụ cần thiết khác để uốn nắn thủ công từng mảnh trở lại dáng vẻ ban đầu.
Toàn bộ quá trình phục chế diễn ra chẳng kém gì phục chế một chiếc xe thật, nhưng với quy mô thu nhỏ nhiều lần và có một công đoạn khác biệt. Ví dụ, MW Restoration đã sử dụng tới một lò nướng nhỏ để nhanh chóng làm khô lớp sơn mới. Đồng thời, lò nướng đó còn được sử dụng để nắn khuôn và tạo nên một kính chắn gió mới, thay thế cho cái cũ đã bị nứt vỡ và đục ngầu.
Video: Xem dan choi oto phuc che ban tai do choi 45 tuoi-Hinh-2
Bỏ ra nhiều công sức đến thế cho một chiếc xe đồ chơi Tonka nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thực tế là trên thế giới có tồn tại không ít người với sở thích sưu tập những chiếc xe đồ chơi kiểu này. 
Khâu lắp ráp cuối cùng có thể là phần đã nhất của toàn bộ video, khi mọi bộ phận được lắp đặt hoàn hảo đúng vị trí và phần lưới tản nhiệt của xe cũng được đánh bóng lại trước lúc lắp đặt. MW Restorations cũng phải mất thêm chút chi phí để mua một vài phụ tùng mới hoàn toàn như đèn pha, vô lăng, và cả bánh xe, nhưng các ghế ngồi trên xe đã phải được chà bằng tay với một dạng dung dịch chuyên dụng và giấy nhám để phục hồi như xưa.
Bỏ ra nhiều công sức đến thế cho một chiếc xe đồ chơi Tonka nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thực tế là trên thế giới có tồn tại không ít người với sở thích sưu tập những chiếc xe đồ chơi kiểu này. Một số xe đồ chơi hiếm có thể mang giá trị rất cao và được trưng bày tại các sự kiện liên quan.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN