Giá vàng hôm nay 6/12: Giá vàng tăng nhẹ, củng cố xu hướng tăng giá thời gian tới

Giá vàng hôm nay 6/12 tiếp tục tăng trên thị trường thế giới, khi nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Trong khi các nước vẫn đang tìm cách chống lại khả năng suy thoái.

Trên thị trường vàng trong nước, đầu phiên 6/12 đa số các cửa hàng đều tăng nhẹ cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước. Tính tới 8h ngày 6/12, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 41,38 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng) và 41,53 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đồng) so với phiên liền trước.

Giá vàng SJC trên thị trường cũng có đà tăng so với thị trường thế giới. Cụ thể, tới 8h ngày 6/12, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM giao dịch quanh mốc 41,36- 41,58 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 41,36 - 41,60 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều tăng 50.000 đồng so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 200.000 – 280.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.470 USD/ounce, tăng 0,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.480,45 USD/ounce, tăng 0,95 USD.

Gia vang hom nay 6/12: Gia vang tang nhe, cung co xu huong tang gia thoi gian toi
 Giá vàng hôm nay 6/12: Vàng tăng thận trọng, chờ thêm tin tức.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng trong bối cảnh giới đầu tư thấp thỏm chờ đợi kết quả của một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Trong khi các nước vẫn đang tìm cách chống lại khả năng suy thoái.

Một đồng USD suy yếu cũng góp phần giữ giá vàng ở mức cao.

Hôm 5/12, phía Trung Quốc cho biết 2 nước đang duy trì liên lạc mật thiết và đang thảo luận "các vấn đề cốt lõi. Tuy nhiên, Mỹ cần hạ thấp các mức thuế bổ sung để hai bên ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, chi tiết cụ thể đang được đàm phán.

Hôm qua, giá vàng đã trải qua phiên sụt giảm mạnh, giảm từ mức 1,489 USD xuống mức hiện tại. Tâm lý chấp nhận rủi ro được cải thiện với những dấu hiệu về khả năng sẽ có một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hai nước đang tiến gần hơn đến sự đồng thuận về các mức thuế quan sẽ được hủy bỏ trong khuôn khổ thỏa thuận thương mại giai đoạn một, và theo Bloomberg, một thỏa thuận như vậy thậm chí có thể được ký kết trước khi loạt thuế quan bổ sung của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực vào ngày 15/12.

Sau những diễn biến trái ngược trong tuần này, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vẫn được thị trường chú ý theo dõi. Hôm 4/12, một ngày sau khi Trump nói rằng ông không đặt ra thời hạn để đạt được một thỏa thuận và sẽ không phản đối nếu thỏa thuận được ký kết sau khi cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2020 diễn ra. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra rất tốt.

Vàng có xu hướng tăng còn do giá dầu được dự báo có thể tăng trong bối cảnh Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa nhóm họp tại Vienna và cân nhắc khả năng cắt giảm thêm sản lượng dầu mỏ do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và nguồn cung dồi dào.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN