Giá vàng hôm nay 3/4: Chênh lệch mua bán lên tới 1,3 triệu đồng, không an toàn khi đầu tư

Giá vàng hôm nay 3/4 có mức tăng mạnh sau khi số lượng người thất nghiệp ở Mỹ tăng 3,3 triệu lên tổng số 6,6 triệu giữa đại dịch COVID-19.
Mở cửa phiên sáng 3/4, giá vàng hôm nay hầu như không có sự điều chỉnh về giá so với phiên liền trước, khoảng cách giữa 2 chiều mua và bán lên tới 1,3 triệu đồng/lượng, điều này được các chuyên gia kinh tế nhận định có thể tiềm ẩn sự không an toàn khi muốn đầu tư.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội hôm nay ở mức 47,00 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 48,22 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá so với cuối phiên ngày 1/4.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC hôm nay giao ngay ở mức 47,00 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 48,20 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng PNJ bán ra cao hơn chiều mua vào 1,2 triệu đồng/lượng.
Sáng 3//4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.645 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.645USD/ounce.
Gia vang hom nay 3/4: Chenh lech mua ban len toi 1,3 trieu dong, khong an toan khi dau tu
Giá vàng tăng sau dữ liệu thất nghiệp của Mỹ. 
Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại sau khi Mỹ công bố số người nộp đơn thất nghiệp tăng kỷ lục thêm hơn 3,3 triệu người trong tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua (28/3) lên 6,64 triệu người khi dịch Covid-19 lan rộng.
Trước đó, con số dự kiến người nộp đơn thất nghiệp chỉ là 3,76 triệu người.
Theo nhiều chuyên gia, các thị trường có thể đã không được chuẩn bị một cách tốt nhất cho số liệu việc làm đen tối của nước Mỹ. Số người nộp đơn thất nghiệp lần này cao hơn nhiêu so với cuộc khủng hoảng năm 2008, với con số cao nhất chỉ là 665.000 người.
“Điểm dữ liệu lớn của Mỹ trong tuần này không phải là báo cáo việc làm định kỳ hàng tháng của Mỹ công bố vào ngày 3/4, vốn thường là điểm dữ liệu quan trọng nhất trong tháng”, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định. “Thay vào đó, quan trọng nhất là báo cáo thất nghiệp định kỳ hàng tuần vào ngày thứ Năm”.
Theo đó, dữ liệu ngày 2/4  cho thấy số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 6,6 triệu người. Trước cuộc khủng hoảng COVID-19, sự gia tăng lớn nhất từ trước đến nay của số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là thấp hơn 700,000.
“Báo cáo thất nghiệp hàng tuần khẳng định thêm rằng nền kinh tế Mỹ đã bị tê liệt nghiêm trọng do sự bùng phát đại dịch COVID-19”, ông Wyckoff chia sẻ.
Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ dự kiến công bố vào ngày 3/4, nhưng có thể sẽ không phản ánh sự gia tăng thất nghiệp trong tháng 3 vì hầu hết dữ liệu được thu thập trong nửa đầu tháng trước khi nhiều vụ đóng cửa kinh doanh diễn ra nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN