Điều gì khiến người ta tin UFO thật sự tồn tại?

Trong thế kỷ 21, khi khoa học phát triển mạnh, việc xác định tin báo thật - giả về phát hiện UFO trở nên dễ dàng hơn nhưng vẫn có những vụ việc khiến người ta tin rằng UFO thật sự tồn tại.
UFO là chữ viết tắt viết tắt củaunidentified flying objecttrong tiếng Anh (tức là "vật thể bay không xác định") chỉ đến vật thể hoặc hiện tượng thị giác bay trên trời mà không thể xác định được đó là gì thậm chí sau khi đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ.
Ở giữa thế kỷ trước, những tin báo phát hiện UFO rộ lên trên khắp thế giới, nhất là ở Mỹ. Đa số tin báo này đều xác định có thể giải thích bằng những hiện tượng vật lý, hóa học thông thường nhưng vẫn còn hàng trăm vụ việc không thể giải thích. Dưới đây là 5 vụ trình báo nhìn thấy UFO được xác định là đáng tin nhất trong thế kỷ XXI.
Những luồng sáng trên đường cao tốc New Jersey
Vào ngày 14/7/2001, rất nhiều lái xe khi di chuyển trên đường cao tốc New Jersey ở Mỹ vẫn đã đồng loạt đỗ xe ở ven đường để chứng kiến một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Giữa đêm hôm đó, trong vòng khoảng 15 phút, những luồng ánh sáng màu vàng và màu cam rất lạ mắt đang di chuyển theo hình chữ V ở hướng Eo biển Arthur Kill nằm ở giữa đảo Staten ở bang New York và Carteret, bang New Jersey.
Dieu gi khien nguoi ta tin UFO that su ton tai?
 
Trong số những nhân chứng chứng kiến cảnh tượng này có cả Trung tá Daniel Tarrant - Cảnh sát trưởng Carteret. Trong một cuộc phỏng vấn với hang tin ABC, cảnh sát trưởng Tarrant kể rằng ông đã nhìn 16 vệt sáng màu vàng cam, đa số di chuyển trong đội hình hình chữ V nhưng một số luồng sáng cũng bay rải rác xung quanh đội hình hình chữ V đó.
Một vật thể UFO được chụp qua vệ tinh
Vẫn theo viên cảnh sát trưởng, những luồng sáng bí ẩn đã rực sáng trên bầu trời trong khoảng 10 phút, sau đó mờ dần trước khi biến mất. Các trạm kiểm soát không lưu ở khu vực ban đầu bác bỏ thông tin có sự xuất hiện của bất cứ máy bay, máy bay trực thăng của quân đội hay các vật thể bay nào gây ra các luồng sáng lạ ở khu vực.
Tuy nhiên, các điều tra viên từ tổ Điều tra các hiện tượng lạ ở New York sau đó tuyên bố đã nhận được dữ liệu radar từ Cục hàng không dân dụng Mỹ chứng thực việc nhìn thấy UFO vào đêm 14/7/2001.
Vụ chạm trán của tàu USS Nimitz
Đầu năm 2004, tàu sân bay USS Princeton của Mỹ phát hiện một máy bay lạ trên màn hình radar ở khu vực cách bờ biển San Diego khoảng 170km. Trong vòng 2 tuần sau đó, thủy thủ đoàn trên tàu sân bay của Mỹ đã theo dõi các vật thể này và phát hiện chúng thường di chuyển ở độ cao khoảng trên 24.500m rồi sau đó đột ngột lao xuống độ cao khoảng 6.000m và bay lơ lửng ở Thái Bình Dương. Tiếp sau đó, vật thể sẽ biến mất khỏi tầm nhìn của radar hoặc bay vút thẳng trở lại lên trên.
Ngày 14/11/2004, Chỉ huy David Fravor và Trung tá Jim Slaight của phi đội máy bay chiến đấu số 41 của hải quân Mỹ được lệnh điều khiển 2 máy bay chiến đấu F/A-18 xuất phát từ tàu USS Princeton tới khu vực phát hiện vật thể lạ.
Theo ông Fravor, khi các máy bay chiến đấu tiến gần tới khu vực phát hiện vật thể lạ, họ nhận thấy nước dưới biển sủi bọt trắng xóa như đang sôi bên dưới một vật thể có hình bầy dục. “Vật thể có hình dáng như một viên kẹo cao su TicTac màu trắng, có kích thước tương tự như một máy bay Hornet, dài khoảng 12 m, không có dấu hiệu nào cho thấy nó có động cơ, cánh hay cánh quạt, cửa sổ treo lơ lửng trên mặt nước.
Màn hình hồng ngoại cũng không ghi nhận vật thể phát ra khí thải”, ông Fravor mô tả về vật thể mà ông khẳng định lần đầu tiên và duy nhất ông nhìn thấy trong đời. Điều khiến ông Fravor vô cùng ngạc nhiên là vật thể này không tạo nhiễu loạn không khí - hiện tượng thường gặp do cánh quạt máy bay gây ra. Khi Fravor bắt đầu điều khiển chiếc F/A-18 bay theo vòng tròn đến gần hơn vật thể lạ, ông cảm thấy dường như nó cũng có ý định tiến về phía mình.
Tuy nhiên, khi ông quyết định áp sát thì vật thể đã bất ngờ tăng độ cao vọt lên theo phương thẳng đứng, đạt độ cao hơn 3.600 m trong vòng chưa đầy 2 giây rồi biến mất với tốc độ mà viên phi công đầy kinh nghiệm khẳng định nhanh hơn bất cứ thứ gì ông từng nhìn thấy trong đời. Đoạn video về vụ chạm trán này cũng đã được công bố trong khuôn khổ các tài liệu của Chương trình nhận diện những mối đe dọa hàng không tối tân (AATIP) được giải mật năm 2017.
Vật thể lạ ở Sân bay quốc tế O’Hare
Ngày 7/11/2006, chuyến bay mang số hiệu 446 của hãng hàng không United Airlines đã sẵn sàng để bay từ Sân bay Quốc tế O’Hare ở Chicago ở đến Bắc Carolina. Bất ngờ, một nhân viên của United Airlines có mặt trên đường băng phát hiện một chiếc máy bay bằng kim loại màu xám đen có hình dáng lạ đang bay lơ lửng trên cổng C17. Tổng cộng đã có 12 nhân viên của United và một vài nhân chứng bên ngoài sân bay đã khẳng định đã nhìn thấy chiếc máy bay hình chiếc đĩa xuất hiện vào khoảng 16h15.
Chiếc máy bay đã bay lơ lửng khoảng 5 phút trước khi lao vọt lên trời, đâm xuyên qua mây mạnh đến mức để lại trên bầu trời u ám một lỗ hổng có hình rất lạ. “Lúc đầu chúng tôi cười nhau. Nhưng sau đó tôi nhìn thấy một vật thể lờ mờ, hình tròn, màu xám. Vài giây sau xuất hiện một vòng tròn gần như hoàn hảo trên trời nơi vật thể hiện ra”, một nhân chứng kể lại. Bản tin về vụ việc đã trở thành bản tin thu hút đông độc giả nhất của tờ The Chicago Tribune tính đến thời điểm đó.
Hiện tượng kỳ lạ ở Stephenville
Thị trấn nhỏ Stephenville, ở bang Texas của Mỹ chủ yếu được biết đến với những trang trại bò sữa. Tuy nhiên, tối 8/1/2008, thị trấn này bỗng nổi tiếng khắp nơi sau khi hàng chục người dân ở đây báo cáo đã nhìn thấy luồng ánh sáng trắng lạ ở phía trên Quốc lộ 67.
Theo các nhân chứng, luồng sáng ban đầu xuất hiện theo hình vòng cung nằm ngang sau đó chuyển sang di chuyển theo những đường thẳng song song chạy dọc trên trời. Một phi công tên Steve Allen ước tính rằng luồng sáng nhấp nháy này “kéo dài khoảng gần 2km và trải rộng trên một khu vực khoảng 850m”.
Đặc biệt, những đốm sáng di chuyển với tốc độ lên tới khoảng 5.000km/h và không phát ra bất cứ âm thanh nào. Không quân Mỹ nhiều tuần sau đó nói rằng luồng sáng là do những máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đang bay trong Khu vực điều hành quân sự Brownwood (ở phía tây nam Stephenville). Song, nhiều người dân thị trấn đã không tin vào lời giải thích này vì cho rằng tiến bộ công nghệ của những vật thể lạ vượt quá nhiều so với khả năng của con người hiện tại.
Video vụ chạm trán ở bờ biển phía Đông
Cùng với tin tức về Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa hàng không tối tân được công bố năm 2017, video ghi lại cuộc chạm trán giữa một máy bay F/A-18 Super Hornet và một vật thể bay không xác định cũng gây xôn xao dư luận.
Theo video được công bố, vào năm 2015, ở khu vực dọc theo bờ biển phía Đông nước Mỹ cũng đã xuất hiện một vật thể bay tương tự như vật thể được phát hiện ở San Diego năm 2004: vật thể hình bầu dục màu trắng, di chuyển nhanh, dài khoảng 15m mà không có cánh hoặc phát thải khí.
Trong vụ việc này, các phi công cũng đã theo dõi vật thể ở độ cao khoảng 7.500m trên Đại Tây Dương. Tuy nhiên, vật thể sau đó cũng đột ngột tăng tốc độ và biến mất không dấu vết.

Mời quý độc giả xem video hình ảnh được cho là UFO.


Theo Dũng Cát/Báo Pháp Luật

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN