Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng giao dịch xấp xỉ 43 triệu đồng/lượng

Vàng thế giới vẫn chưa rời mốc 1.500 USD/ounce. Vàng trong nước giao dịch quanh mốc 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vàng giao ngay đứng ở mức 1.538 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.548 USD/ounce.
Vào 28/8, đường cong lợi suất tiếp tục đảo ngược và làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm năng. Hiện tường này được coi là một dấu hiệu tiêu cực cho nền kinh tế khi các cuộc suy thoái. Đây là cảnh báo cho những đợt khủng hoảng lớn trong 50 năm qua.
Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục bấp bênh. Tình hình này càng trự giá cho vàng - loại tài sản vốn trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư khi lãi suất giảm.
Giá vàng thế giới treo ở mức cao sát đỉnh 6 năm do giới đầu tư lo ngại suy thoái toàn cầu trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn trong tình trạng bất định.
Thị trường đang dõi theo nhịp đập của nền chính trị mà cụ thể là các cuộc đàm phán được dự định diễn ra vào tháng 9 tới giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều đó có nghĩa, trong khoảng thời gian chờ đợi, vàng vẫn là tài sản an toàn được lựa chọn.
Trong khi đó, chính quyền Washington vừa ban hành văn bản chính thức về việc sẽ áp thuế thêm 5% lên hàng hóa Trung Quốc từ 1/9 và 15/12 tới đúng như những gì mà tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trên các mạng xã hội trước đó.
Những bất ổn thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã gây sứt mẻ tâm lý của giới đầu tư sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin từ chối xác nhận thông tin về họp đã lên kế hoạch với các quan chức Trung Quốc có còn xảy ra vào tháng này.
Tuy nhiên, Mnuchin cho biết ông tin rằng một cuộc gặp với Trung Quốc vẫn sẽ xảy ra, mặc dù ông không nói về thời gian.
Thêm vào đó, thị trường đang xáo trộn sau quyết định của Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson về việc đình chỉ quốc hội trong hơn một tháng trước thời hạn Brexit, nghĩa là quốc hội Anh sẽ bị đình chỉ trong thời gian từ giữa tháng 9 và giữa tháng 10.
Trên Bloomberg, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, vấn đề cần thảo luận bây giờ là “làm thế nào để xóa bỏ những mức thuế mới nhằm ngăn chặn căng thẳng thương mại leo thang”.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 470 nghìn đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 700 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 29/8 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN