Giá vàng hôm nay 20/3: Nhà đầu tư bán tháo, vàng tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay 20/3 tiếp tục chứng kiến mức giảm mạnh, khi nhà đầu tư đang mất niềm tin vào thị trường hiện tại, và muốn bán hết khoản đầu tư để lấy tiền mặt.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 20/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.474 USD/ounce, giảm 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.475,95 USD/ounce, giảm 6,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng giảm khi nhà đầu tư trên thị trường chứng khoáng tiếp tục không cảm thấy ấn tượng với các nỗ lực của chính phủ các nước để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Gia vang hom nay 20/3: Nha dau tu ban thao, vang tiep tuc giam
Giá vàng giảm khi nhà đầu tư dồng loạt bán tháo. 
Với lo ngại về suy giảm tăng trưởng, Ngân hàng trung ương châu Âu vừa công bố Chương trình mua lại khẩn cấp (Pandemic Emergency Purchase Programme) vào 19/3 với trị giá 750 tỷ Euro (821,23 tỷ USD). Chương trình sẽ thực hiện mua lại các giấy tờ có giá để hỗ trợ nền kinh tế châu Âu khi dịch bệnh bùng phát.
Thương viện Mỹ cũng đã rất nhanh chóng thông qua dự luật cho phép bơm hàng tỷ USD để chống lại Covid-19 hôm 19/3. Họ cũng đang đồng thời bàn thảo về kế hoạch triển khai gói hỗ trợ trị giá 1,3 nghìn tỷ USD, theo Bloomberg.
Tại châu Á, chính phủ Úc vừa công bố nền kinh tế này có thêm 26.700 việc làm trong tháng 2, cao hơn mức dự đoán là 10.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 5,1%, thấp hơn mức dự báo là 5,3%.
Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn đang tỏ ra thận trọng với vàng vì giá vẫn đang ở mức dưới ngưỡng 1.500 USD.
Edward Moya, nhà phân tích cấp cao về thị trường tại OANDA, cho biết trong một lưu ý vào thứ Tư rằng vàng “sẽ vẫn dao động mạnh trong một vài phiên tới khi nhà đầu tư chờ đợi xem liệu chính quyền của Tổng thống Trump có thể thông qua một cách nhanh chóng kế hoạch kích thích khổng lồ này không”.
Moya nói: “Nếu chúng ta một lần nữa bị khủng hoảng tài chính mà Quốc hội không có hành động hiệu quả một cách nhanh chóng, cuộc chiến về tiền mặt lại tiếp tục”.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng thêm khoảng 300.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 19/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 45,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN