Giá vàng hôm nay 18/6: Giá vàng bất ngờ giảm, nhưng dự báo chỉ trong ngắn hạn

Giá vàng hôm nay 18/6 đã bất ngờ quay đầu giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tục từ giữa tuần trước. Tuy vậy, giới quan sát cho rằng việc giảm của giá vàng chỉ xảy ra trong ngắn hạn, trước khi giá vàng có thể tiếp tăng vào thời gian tới.
Gia vang hom nay 18/6: Gia vang bat ngo giam, nhung du bao chi trong ngan han
Giá vàng hôm nay 18/6 trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm, kết thúc chuỗi tăng nóng những ngày qua. Ảnh minh hoạ 
Giá vàng thế giới giảm ngắn hạn, dự báo sẽ tiếp tục đà tăng
Giá vàng vào sáng hôm nay 18/6 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới đang ở mức 1.339 USD/ounce. Với mức này, giá vàng đã giảm đến 3 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Giá vàng giảm được cho là bởi sự phục hồi của đồng USD, khiến cho giá vàng kết thúc đà tăng liên tiếp những ngày qua. Tuy vậy, giới tài chính dự báo việc giảm giá vàng cũng khó có thể kéo dài và chỉ xảy ra trong ngắn hạn. 
Trước khả năng FED sẽ hạ lãi suất trong năm nay cộng với những bất ổn của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, các nhà đầu tư vẫn sẽ chọn vàng làm kênh trú ẩn an toàn. Vì vậy, việc giá vàng thế giới sẽ tăng trở lại được cho là điều sẽ xảy ra trong thời gian tới, thậm chí là tăng cao hơn so với thời gian vừa qua.
Mới đây, ngày 13/6, hai tàu chở dầu nghi là bị tấn công ngay trên Vịnh Oman đã đẩy căng thẳng giữa Mỹ và Iran lên mức cao hơn, đặc biệt là ngay sau khi Nhà Trắng cáo buộc Iran có liên quan đến hành động này. Giá dầu cũng đã tăng 4% sau sự việc.
Sự kiện tàu chở dầu bị nghi là tấn công ở vịnh Oman đã đẩy mối lo ngại của giới đầu tư về sự bất ổn của thị trường lớn hơn, đồng thời sẽ khiến cho nhu cầu mua vàng của các nhà đầu tư có khả năng tăng cao.
Các khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street cũng đang cho thấy khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng.
Giá vàng hôm nay 18/6 ở thị trường trong nước
Chốt phiên ngày 17/6, giá vàng 999 trong nước đã tăng khoảng 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Giá vàng sáng nay 18/6, kết thúc phiên ngày 17/6 ở thị trường trong nước hiện đang được niêm yết như sau:
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,41 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 37,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Duy Linh (T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN