Giá vàng hôm nay 16/7: Giá vàng trong nước tiến sát 40 triệu

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.412,69 USD/ounce. Vàng trong nước giao dịch gần mức 40 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.412,69 USD/ounce.
Vàng giao tháng 8 được giao dịch trên bộ phận Comex tăng 1.30 USD, tương đương 0,01%, đạt mức 1.413,50 USD/ounce.
Chỉ với 2 tuần trước chinh sách cắt giảm lãi suất tiềm năng của Hoa Kỳ, dường như có rất ít điều có thể ngăn chặn vàng tăng giá.

Kim loại màu vang tăng giá vào thứ 2 bất chấp số lượng sản xuất của Nhà nước Empire tăng và dữ liệu tích cực từ Trung Quốc.
Chứng tỏ nhu cầu vững chắc của các nhà đầu tư đối với một cửa hàng giá trị thay thế trong một môi trường được đánh dấu bằng việc giảm sản lượng trước khi cắt giảm lãi suất Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

George Gero, nhà phân tích kim loại quý tại RBC Wealth Management tại New York cho biết:
"Vàng Gold ổn định bất chấp cổ phiếu kỷ lục, Trung Quốc có số lượng kinh tế tăng thêm vào sự tăng trưởng trên toàn cầu."

Hợp đồng tương lai Vàng Vàng vẫn cho thấy việc cắt giảm lãi suất và những lời bình luận của Fed rất hữu ích đối với vàng.
Fed New York cho biết chỉ số sản xuất Empire State cho tháng 7 ở mức 4.3, so với -8.6 vào tháng 6.
Điều đó đã làm tăng chỉ số USD, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính. Chỉ số tăng 0,13% lên 96,94 điểm. Một đồng USD tăng giá đưa ra tín hiệu tiêu cực cho giá vàng, nhưng không phải vào thứ 2.

Báo cáo lạc quan của Trung Quốc về sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và chi tiêu vốn trong tháng 6 đã bù đắp cho mức tăng trưởng GDP tồi tệ nhất trong 27 năm qua trong quý II.
Nhưng, điều đó cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến vàng.

Fed dự kiến sẽ giảm lãi suất vào cuối tháng đầu tiên trong một thập kỷ, làm giảm chi phí cơ hội của việc giữ vàng thỏi không mang lại lợi nhuận.

Khi kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách hơn nữa trên toàn cầu tăng lên, sản lượng đã giảm trên hầu hết các sản phẩm có thu nhập cố định, ngay cả những sản phẩm thường được coi là rủi ro cao trong suy thoái kinh tế.

John Reade - Chiến lược gia trưởng thị trường tại Hội đồng vàng thế giới, cho rằng, trong khi vàng về cơ bản đã bị giới hạn trong 3 tuần qua, một số yếu tố kỹ thuật của nó đang được cải thiện.
Thị trường trong nước
Cập nhật ngày 16/7
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Chốt phiên ngày 15/7 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN