Giá vàng hôm nay 15/7: Giá vàng sẽ tăng đến bao giờ?

Giá vàng được hưởng lợi từ việc giảm lãi suất.Vàng thế giới tăng 8 USD/ounce ngày 12/7. 
 Thị trường thế giới
Giá vàng thế giới tăng 8 USD/ounce so với ngày 12/7.
Đóng cửa cuối tuần ở mức 1.417 USD/ounce.
Giá vàng, được hưởng lợi từ việc giảm lãi suất.
Chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi nhuận đã chứng kiến một bước đi gập ghềnh trong tuần này khi Jerome Powell - Chủ tịch cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cam kết rõ ràng về chính sách nới lỏng đã giúp kim loại quý tăng 1,15%.
Mặc dù báo cáo lạm phát mạnh hơn dự kiến nhưng điều này dường như không được coi là yếu tố thay đổi cuộc chơi của Fed. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi về mối lo ngại của Powell, rằng lạm phát yếu có thể dai dẳng hơn dự kiến ban đầu.
Trong 16 chuyên gia tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street có 44% người cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Tại cuộc thăm dò trực tuyến của Main Street, trong 961 người có tổng cộng có 653 dự đoán vàng tăng giá.
Trả lời phỏng vấn trong cuộc khảo sát vào tuần trước, nhiều chuyên gia đưa ra nhận định trái chiều về độ tăng-giảm của giá vàng.
Bob Haberkorn - Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết: "Tôi mong đợi tuần tới giá vàng tiếp tục tăng và theo dõi trong tuần vừa qua sau cuộc nói chuyện của Fed".
Trong khi John Weyer - Đồng giám đốc của thương mại Walsh Trading cho rằng vàng sẽ giảm giá.
Ông nhận xét vàng tăng giá cao hơn do lo ngại về lãi suất và những bất ổn kinh tế. Tuy nhiên, những mối quan tâm này đã lắng xuống một chút.
Thị trường trong nước
Cập nhật ngày 15/7

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng nhẹ 50-100 nghìn đồng ở cả 2 chiều so với cuối phiên tuần trước.

 Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 50 nghìn đồng ở chiều mua vào.

 Tại thị trường TP.HCM và Hà Nội chiều bán ra niêm yết ở mức giá 39,35 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 nghìn đồng so với ngày trước đó ở chiều mua vào.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN