Giá vàng hôm nay 12/7: Tăng nhẹ phiên đầu tuần

Ghi nhận giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ đồng USD suy yếu. Trong nước, giá vàng được các doanh nghiệp nâng lên mức 57,4 triệu đồng/lượng (bán), cao nhất một tháng gần đây.
Giá vàng thế giới hôm nay 12/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.809 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng thế giới đang tiếp đà tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu, mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi làm tăng chi phí cơ hội sở hữu vàng không sinh lời. 
Một số nhà phân tích cũng đang đưa ra những lo ngại về những biến đông giá do tất cả xu hướng đi ngược chiều ở trên thị trường. 
Theo các chuyên gia phân tích của Kitco, giá vàng phục hồi nhiều phiên gần đây khi giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.
Xu hướng tâm lý này đến sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố dữ liệu về tình hình việc làm và tỷ lệ thất nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Gần đây, một loạt ngân hàng trung ương các nước cũng đã công bố kế hoạch mua vàng trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Nhiều chuyên gia và tổ chức đã dự báo giá vàng có thể trở lại vùng 1.900 USD trong 6 tháng tới.
Gia vang hom nay 12/7: Tang nhe phien dau tuan
 Giá vàng hôm nay: Đồng loạt tăng nhẹ
Trước khi mở phiên giao dịch, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,250 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,860 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,240 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 56,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,520 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,290 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt chỉ có giá khoảng 50 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn vàng trong nước 7,4 triệu đồng.
Mức chênh lệch này không thay đổi so với tuần trước nhưng đã tăng 3 triệu đồng so với đầu tháng 6 và cao hơn gần 4,5 triệu đồng so với đầu năm nay.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN