Chứng khoán ngày 12/7: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 12/7.

Khuyến nghị phù hợp cho HVN với giá 27.400 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Theo thông tin từ các nguồn truyền thông trong nước, Tổng CT Hàng không Việt Nam (HVN) đã ký các hợp đồng vay vốn với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SSB), Ngân hàng TMCP Hàng hải (MSB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với tổng giá trị 4 nghìn tỷ đồng.

Các khoản vay này là một phần trong gói giải cứu của Chính phủ, bao gồm cả việc tăng vốn chủ sở hữu trị giá 8 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tái cấp vốn cho các ngân hàng với lãi suất 0% trong 2 năm. SSB là ngân hàng cho vay lớn nhất trong gói cho vay này với số tiền cam kết cho vay là 2 nghìn tỷ đồng. Việc giải ngân dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng này.

Đây là một diễn biến tích cực đối với HVN vì gói cho vay sẽ giúp hãng hàng không duy trì thanh khoản - đặc biệt là trong làn song thứ tư của dịch COVID-19 tại Việt Nam đang tác động đến trung tâm vận tải hàng không lớn là TP. HCM.

HVN dự kiến sẽ tổ chức ĐHCĐ vào ngày 14/7/2021. VCSC dự báo hãng hàng không sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua kế hoạch phát hành quyền có thể được thực hiện vào quý 3/2021.

VCSC hiện có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho HVN với giá mục tiêu 27.400 đồng/CP.

Chung khoan ngay 12/7: Co phieu nao nen chu y?
 Chú ý cổ phiếu nào phiên 12/7?

Ngưỡng hỗ trợ của ITD nằm tại mốc 17.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): ITD đang ở trong trạng thái tiếp tục tăng giá từ đầu năm cho đến nay. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI đang ở trong vùng quá mua nên cổ phiếu có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của ITD nằm tại khu vực xung quanh 17. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 20.25, cắt lỗ nếu ngưỡng 15.25 bị xuyên thủng

Khuyến nghị mua CTR với giá mục tiêu 85.600 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng CTCP Công trình Viettel (CTR) công bố doanh thu sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 là 3,6 nghìn tỷ đồng (+32% YoY).

Tất cả 4 mảng kinh doanh chính - vận hành viễn thông, cho thuê cơ sở hạ tầng (‘towerco’), xây dựng và tích hợp hệ thống - góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này.

Đáng chú ý, doanh thu từ towerco – mảng kinh doanh mới nổi của CTR và là trọng tâm trong luận điểm đầu tư về CTR - đã tăng vọt thêm 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các trạm viễn thông xây mới.

Nhìn chung, KQKD của CTR đang cao hơn nhẹ so với dự báo - đặc biệt là về mảng vận hành viễn thông. Do đó, VCSC nhận thấy tiềm năng điều chỉnh tăng với các dự báo hiện tại.

VCSC hiện đang duy trì khuyến nghị MUA đối với CTR với giá mục tiêu 85.600 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời cổ phiếu dự kiến là 22,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,7%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN