Giá vàng hôm nay 10/3: Bất ngờ giảm mạnh sau khi lên 48 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/3 có mức giảm mạnh, khi vừa chạm đỉnh 1.700 USD lần đầu tiên sau 7 năm vào hôm qua, dịch Covid-19 hiện tại cũng khiến thị trường chao đảo.
Chốt phiên giao dịch ngày 9/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 10/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.663 USD/ounce, giảm 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.665,95 USD/ounce, giảm 9,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 10/3: Bat ngo giam manh sau khi len 48 trieu dong/luong
Giá vàng giảm sau khi chạm mức kỷ lục 7 năm. 
Thị trường dầu mỏ lao dốc đã khiến cho thị trường chứng khoán đẩy vào thế giảm trong hôm nay, khi sự lây lan của vius corona cũng làm gia tăng áp lực lên các tái sản rủi ro.
Trong khi đó, giá vàng đã tăng gần 20% trong năm 2020 và tiếp tục tăng trong đầu phiên trước khi có mức quay đầu giảm nhẹ.
Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu và sự cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương được xem là đã hỗ trợ giá vàng.
Tuần trước, Fed đã quyết định cắt giảm đột xuất lãi suất, trong khi đó, nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu, được dự kiến công bố trong tuần này.
Michael McCarthy, chiến lược gia cấp cao tại CMC Markets nói trong một bài báo của Bloomberg: “Rõ ràng là các nhà đầu tư đang đổ xô vào các tài sản an toàn, và vàng là tài sản được hưởng lợi nhiều nhất”. Thị trường đang lo ngại rằng: “chúng tôi có thể dự đoán rằng tình hình còn có thể xấu hơn nữa trước khi mọi thứ dần phục hồi, đây đương nhiên là một thông tin tích cực đối với vàng”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN