Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 đã tới những sân golf nào ở Đà Nẵng?

Sau khi tới Đà Nẵng, hai du khách Anh đã đi ăn uống, giải trí ở nhiều nơi, trong đó có các sân golf lớn ở Đà Nẵng và Quảng Nam.
Ngày 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình di chuyển của hai du khách quốc tịch Anh tên M.J (SN 1954) và K.A.C (SN 1960) dương tính với Covid-19 hiện đang điều trị, cách ly tại địa phương.
Theo đó, quá trình lưu trú và nhập cảnh, di chuyển tại Đà Nẵng của 2 du khách trên cụ thể như sau:
Hai khách đáp chuyến bay từ Anh đến Hà Nội vào sáng 2/3, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam ở Hà Nội, 2 khách này chỉ ở trong khu vực sân bay Nội Bài để chờ đáp chuyến bay đến Đà Nẵng.
Hai du khach Anh nhiem Covid-19 da toi nhung san golf nao o Da Nang?
Sân golf Bà Nà Hills là nơi đầu tiên tạm ngưng đón khách do có hai du khách Anh nhiễm Covid-19 tới chơi. 
Sau đó, cả hai hành khách tới Đà Nẵng trên chuyến bay VN163 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Từ sân bay Đà Nẵng, 2 hành khách này được tài xế khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đón về và lưu trú tại khách sạn này.
Ngày 3/3, hai hành khách vẫn ở khách sạn Vanda và ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Ngày 4/3, họ đi đánh golf tại Bà Nà Golf Club, sau đó về ăn tối ở nhà hàng La Maison (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).
Ngày 4/3, hai du khách trên tiếp tục đánh golf ở sân golf 18 hố Bà Nà Hills ngay dưới chân núi Bà Nà, cách Đà Nẵng khoảng 30 phút lái xe. Ngày 5/3, họ tham gia đánh golf ở Vinpearl Golf Nam Hội An (Quảng Nam).
Ngày 06/3, họ tham gia đánh golf và có khả năng lưu trú tại khách sạn Montgomerie Links Hotel & Villas Hội An (Quảng Nam). Sau đó, họ quay lại Đà Nẵng (tiếp tục ở tại khách sạn Vanda) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's (08 Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu). Từ đó đến khi được giám sát, 02 khách ở tại khách sạn Vanda Đà Nẵng.
Sau khi có thông tin trên, Sun Group cho biết, sân golf Bà Nà Hills đã phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, yêu cầu những nhân viên tiếp xúc với 2 du khách người Anh trên chú ý đến sức khỏe.
Tính tới thời điểm hiện tại, tất cả các nhân viên từng tiếp xúc với 2 vị khách này đều đã thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt…
Đồng thời, sân golf Bà Nà Hills cũng đã liên hệ tất cả khách hàng liên quan đến các nhân viên này để nắm thông tin và có phương án cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN