Giá vàng chiều ngày 10/9: Rung lắc dữ dội, giảm mạnh gần 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước chiều 10/9 chứng kiến mức giảm gần 1 triệu đồng/lượng, do tác động từ mức giảm mạnh của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước chiều 10/9 lúc 17h được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 41,20 triệu đồng/lượng (giảm 900.000 đồng chiều mua vào) và 41,50 triệu đồng/lượng (giảm 950.000 đồng chiều bán ra) so với phiên liền trước.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ chiều nay giảm 300.000 đồng/lượng so với cuối hôm qua, hiện niêm yết ở mức 4187 - 42,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên thị trường tự do cũng có đà giảm so với thị trường thế giới. Cụ thể, lúc 17h giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM giao dịch quanh mốc 41,50 – 41,80 triệu đồng/lượng, giảm 650.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 41,50 – 41,82 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 600.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 300.000 – 220.000 đồng/lượng.

Tới 17h ngày 10/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.488USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.498 USD/ounce.

Gia vang chieu ngay 10/9: Rung lac du doi, giam manh gan 1 trieu dong/luong
Giá vàng trong nước chiều nay giảm mạnh. 

Vàng quay đầu tăng trở lại sau 2 tuần chịu áp lực giảm. Riêng trong phiên cuối tuần trước, mặt hàng kim loại quý đã giảm 1% sau những nhận xét lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Ông Powell cho rằng nền kinh tế Mỹ chưa có dấu hiệu suy thoái.

Tại một cuộc họp ở Đức, ông Powell cho cho rằng báo cáo việc làm tháng 8 vẫn phù hợp với tình hình thị trường lao động khá “khỏe mạnh” tại Mỹ và ông chưa nhận thấy những dấu hiệu rằng nền kinh tế Mỹ sắp rơi vào suy thoái. 

Tuy nhiên, trên thực tế báo cáo việc làm tháng 8/2019 của Mỹ yếu hơn dự kiến. Và những nhận định của ông Powell được cho là hơi lạc quan.

Triển vọng dài hạn của mặt hàng vàng được cho là vẫn tích cực, cho dù có những trồi sụt thất thường. Vàng vẫn được hỗ trợ bởi một nền kinh tế thế giới đang khá yếu và các nước đang nỗ lực thực hiện các chính sách nới lỏng để thúc đẩy kinh tế.

Cả Fed, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) và nhiều ngân hàng trung ương các nước khác đều được dự báo sẽ còn tiếp tục có những biện pháp kích thích kinh tế và đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Bên cạnh đó, mẫu thuẫn Trung-Mỹ là sâu sắc và chưa thể giải quyết trong ngắn hạn. Các cuộc họp trong tháng 10 tới đây chỉ là một sự nối lại sau khi chuỗi ngày đàm phán kéo dài hơn 1 năm trước đó đổ vỡ.

Những bất ổn xung quanh việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - Brexit cũng tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư vào kim loại quý này.

Tại Anh, tình hình chính trị rối ren. Nó khiến cho nền kinh tế nước này bên bờ vực suy thoái khi mà chính phủ nước này không thể vạch ra được con đường làm như thế nào để rời EU một cách êm xuôi.

Thủ tướng Anh Boris Johnson - người vừa được bầu với kỳ vọng thay thế người tiền nhiệm Theresa May dẫn dắt nước Anh vượt qua thử thách Brexit lại cũng đang rơi vào tình trạng bị chỉ trích nặng nền, mất sự ủng hộ tại Nghị viện và thất bại trong việc thúc đẩy bầu cử sớm.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN