Dựa vào đâu để cổ phiếu FHH của FLCHomes dự kiến lên sàn với giá thấp nhất từ 35.000 đồng/cp?

FLCHomes dự kiến niêm yết cổ phiếu FHH ngay trong tháng 12/2019, với giá chào sàn dự kiến từ 35.000 đồng/cp.
 

Vào những ngày đầu tháng 11, website của Tập đoàn FLC có đăng tải thông báo của CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes (FLCHomes) thống nhất mã giao dịch cổ phiếu của công ty là FHM.

Vài ngày sau, FLCHomes đã quyết định đổi sang mã FHH. Như vậy, FHH cũng sẽ là mã giao dịch của cổ phiếu FLCHomes trên thị trường phi tập trung (OTC).

Cũng theo thông tin trên website của Tập đoàn FLC, FLCHomes dự kiến niêm yết FHH ngay trong tháng 12/2019, với giá chào sàn FHH dự kiến từ 35.000 đồng/cp.

Không biết vì sao cổ phiếu FHH được kỳ vọng chào sàn với mức giá khủng đến vậy, trong khi giá cổ phiếu FLC chưa chạm đến mệnh giá?

Dua vao dau de co phieu FHH cua FLCHomes du kien len san voi gia thap nhat tu 35.000 dong/cp?
 FLCHomes muốn đưa cổ phiếu FHH chào sàn với giá từ 35.000 đồng/cp.

FLCHomes tiền thân chính là CTCP Đầu tư Du thuyền và Sân golf FLC Biscom (FLC Biscom) được thành lập từ ngày 2/2/2016.

FLC Biscom có vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng và từng là công ty liên kết của Tập đoàn FLC. Tuy nhiên ngày 22/8/2018, HĐQT Tập đoàn FLC thông qua nghị quyết về việc chuyển nhượng 15 triệu cổ phần, chiếm 3,61% vốn điều lệ của FLC Biscom.

Ngày 2/5/2019, FLC Biscom đổi tên thành FLCHomes như hiện nay, đồng thời thay đổi người đại diện theo pháp luật từ Tổng Giám đốc Nhữ Văn Hoan sang Chủ tịch HĐQT Đàm Ngọc Bích. Bà Bích đồng thời là Phó Tổng Giám đốc thường trực của Tập đoàn FLC.

Trụ sở của FLCHomes cũng được đặt tại Bamboo Airways Tower, số 265 Cầu Giấy, Hà Nội – tòa nhà trụ sở của Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways.

Ngày 25/6, bà Đàm Ngọc Bích rời ghế Chủ tịch HĐQT của FLCHomes để làm Tổng Giám đốc. Bà Nguyễn Quỳnh Mai – Tổng Giám đốc khi đó chuyển làm Phó Tổng Giám đốc Thường trực. Chức Chủ tịch HĐQT của FLCHomes do bà Hương Trần Kiều Dung đảm nhiệm từ cuối tháng 6 cho tới nay. 

Theo báo cáo tài chính quý 3/2019 của Tập đoàn FLC được công bố mới đây, FLC có 16 công ty con và một công ty liên kết, trong đó không nhắc đến công ty nào có tên FLCHomes.

Có thể thấy giữa FLC và FLCHomes không có quan hệ mẹ - con nhưng cả hai doanh nghiệp có chung nhiều lãnh đạo chủ chốt. 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN