Đến giờ Rạng Đông mới lấy ý kiến cổ đông chọn PVI và VIA giám định thiệt hại vụ cháy

Ngày 11/11, Hội đồng quản trị CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HoSE: RAL) đã quyết định sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản liên quan đến vụ cháy nhà máy hồi tháng 8.

Theo đó, Rạng Đông muốn lựa chọn Tổng công ty bảo hiểm PVI và công ty Giám định Quốc tế Việt Nam (VIA) để xác định giá trị thiệt hại của vụ cháy theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội. 

Ngày đăng ký cuối cùng vào 3/12 và thời gian thực hiện lấy ý kiến cổ đông dự kiến vào 20/12.

Den gio Rang Dong moi lay y kien co dong chon PVI va VIA giam dinh thiet hai vu chay
 

Trước đó, ngày 28/8, nhà kho thành phẩm tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) của Rạng Đông bốc cháy. Công ty ước tính thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đèn huỳnh quang là 480.000 chiếc, đèn tròn 2 triệu chiếc và bóng đèn HQ compact 1,6 triệu chiếc.

Theo TTXVN, số tiền bảo hiểm tại Rạng Đông là 450 tỷ đồng, ước số tiền bồi thường thuộc phạm vi bảo hiểm khoảng 150 tỷ đồng. PVI chính là doanh nghiệp bảo hiểm có cấp đơn bảo hiểm cháy, nổ cho công ty Rạng Đông.

Cũng trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, các hộ dân khu đô thị 54 Hạ Đình đã có đơn yêu cầu Rạng Đông bồi thường về vật chất và tinh thần cho người dân và di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư cũng như hoàn tất quá trình tẩy độc, dọn dẹp, đảm bảo quy định an toàn về môi trường, sức khỏe cho người dân.

Theo đó, các hộ dân yêu cầu công ty bồi thường tiền khám chữa bệnh cho mỗi người là 4 triệu đồng, bồi thường tiền thuê nhà ở là 60 triệu đồng/hộ, bồi thường mất thu nhập 6-8 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Công ty Rạng Đông bị yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần với số tiền 60 triệu đồng/người, bồi thường 1 tỷ đồng cho mỗi lít máu bị nhiễm 0,1 microgram thủy ngân.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN