Có hay không tin Vietcombank giải chấp 100 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Hoà Phát?

Mới đây, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã lên tiếng giải đáp về tin đồn Vietcombank bán giải chấp 100 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Trần Đình Long.

Phía Hòa Phát cho biết, hợp đồng trung dài hạn giữa Công ty và Vietcombank đã có tài sản đảm bảo. Việc thế chấp 100 triệu cổ phiếu HPG của Chủ tịch Trần Đình Long chỉ là bổ sung thêm tài sản đảm bảo cho khoản vay chứ không dùng 100 triệu cổ phiếu này để mua cổ phiếu.

Do đó, Hòa Phát khẳng định không có chuyện Vietcombank bán số cổ phiếu này khi thị giá đi xuống.

Hoà Phát khuyến cáo trong tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp, có rất nhiều tin đồn thất thiệt. Để giảm thiểu thiệt hại cho cổ đông nắm giữ cổ phiếu HPG, khi cổ đông khi cần thông tin hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận Quan hệ cổ đông (IR) của Tập đoàn.
Co hay khong tin Vietcombank giai chap 100 trieu co phieu cua Chu tich Hoa Phat?
 Cổ phiếu HPG giảm 38% từ sau Tết.

Khép lại phiên ngày 30/3, cổ phiếu HPG tăng nhẹ lên mức 16.350 đồng/cp, trong đó khối ngoại cũng đang mua ròng cổ phiếu HPG trong phiên. Tính từ sau Tết Nguyên đán, cổ phiếu HPG đã giảm gần 38%.

Được biết, dưới tác động của dịch Covid-19 nhưng trong quý 1 vừa qua, các mặt hàng của Điện lạnh Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh đều tăng trưởng mạnh góp phần đưa sản lượng và doanh số bán hàng của Điện lạnh Hòa Phát tăng lần lượt là 57% và 77% so với cùng kỳ năm 2019.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN