Chứng khoán hôm nay 31/3: DBC, VNM, VCB và SCS được khuyến nghị

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 31/3.
 

DBC có thể tiếp cận ngưỡng 20.500 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã ở trong trạng thái giảm giá từ đầu năm đến nay với xuất phát điểm là khu vực xung quanh 25.000 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây vẫn đang có giá trị khá tốt và ổn định.

Chỉ báo RSI vừa vượt lên trên giá trị 50 đồng thời đường MACD cũng đang duy trì ở trên đường tín hiệu nên đó có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn của cổ phiếu.

Theo đánh giá, DBC có thể sẽ tiếp cận ngưỡng 20.500 đồng/cp trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy để tìm thêm động lực cho quá trình tăng giá được vững vàng hơn.

VNM sẽ tích cực trong ngắn hạn với ngưỡng kháng cự 105.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC):  VNM là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm điểm từ cuối 2019.

VNM đã xác lập hỗ trợ khá vững quanh ngưỡng 85.000 đồng/cp. Thanh khoản tăng mạnh trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của VNM. 

MACD hình thành golden cross, đồng thời RSI thoát khỏi vùng bán cũng cho thấy tín hiệu tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 105.000 đồng/cp. 

Chung khoan hom nay 31/3: DBC, VNM, VCB va SCS duoc khuyen nghi
 

VCB sẽ hồi phục trong ngắn hạn sau khi xuống ngưỡng 55.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VCB là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm tiêu cực trong hơn tháng qua xuống giá 55.000 đồng/cp.

Thanh khoản tăng tích cực trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của VCB. RSI thoát khỏi vùng quá bán, trong khi MACD chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 57.000 đồng/cp. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 70.000 đồng/cp. 

Khuyến nghị mua cổ phiếu SCS với giá mục tiêu 133.700 đồng/cp

CTCK ACB (ACBS): Giá mục tiêu còn 133.700 đồng/cp để phản ánh kết quả kinh doanh năm 2020 giảm nhưng vẫn khuyến nghị mua đối với cổ phiếu SCS.

Với dòng tiền hoạt động kinh doanh trên 500 tỷ đồng hàng năm và không có nghĩa vụ nợ, cổ tức tiền mặt ổn định và vị thế doanh nghiệp tại TPHCM là doanh nghiệp duy nhất có thể mở rộng công suất, ACBS tin rằng cổ phiếu SCS hấp dẫn đối với nhà đầu tư dài hạn.

Cổ phiếu SCS hiện đang giao dịch ở mức 11,2x EPS 2020 trong khi trung bình các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực giao dịch ở mức 20,2x, đây là cơ hội tốt để đầu tư vào cổ phiếu SCS.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN