Giá vàng hôm nay 31/3: Vàng trong nước vượt mốc 48 triệu đồng giữa lúc dịch COVID-19 lên cao điểm

Giá vàng hôm nay 31/3 có mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi đã bật tăng gần nửa triệu đồng, giá vàng trong nước đang ở mức 48,37 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Mở cửa phiên sáng 31/3, giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào - 48,37 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.
Tại TP.HCM, giá vàng hôm nay tăng ở mức tương tự, niêm yết 47,25 triệu đồng/lượng mua vào - 48,35 triệu đồng/lượng bán ra.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 31/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.638 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.638,95 USD/ounce.
Gia vang hom nay 31/3: Vang trong nuoc vuot moc 48 trieu dong giua luc dich Covid-19 len cao diem
Giá vàng trong nước vượt mốc 48 triệu đồng. 
Thị trường đang tiếp nhận thông tin từ cuộc họp báo hôm 29/3, khi ông Trump nói rằng sẽ kéo dài các hướng dẫn giãn cách xã hội đến ngày 30/4. Tổng thống Mỹ trước đó đã cho thấy mong muốn bắt đầu dỡ bỏ các lệnh hạn chế vào ngày lễ Phục sinh 12/4.
Trong khi đó, đồng USD cũng tạo ra một số ma sát đối với kim loại quý. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.7%. Đồng USD mạnh hơn có thể gây sức ép đến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác. Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng nhảy vọt trong ngày 30/3 khi các hợp đồng vàng chốt phiên.
Trong khoảng 1 tuần qua, vàng đã lấy lại được vị thế là tài sản trú ẩn an toàn khi mà các nước ồ ạt bơm tiền và nguồn cung vàng vật chất bị gián đoạn do 3 nhà máy tinh chế vàng tại châu Âu bị đóng cửa và việc vận chuyển vàng bị gián đoạn trên toàn thế giới do dịch Covid-19.
Vàng giữ được mức giá cao sau khi Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 2 ngàn tỷ USD.
Không chỉ Mỹ, hàng loạt các nước khác vẫn đang đồng loạt bơm tiền và nới lỏng chính sách tiền tệ.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) vừa có động thái hạ mạnh lãi suất và bơm hơn 7 tỉ USD vào hệ thống ngân hàng. PboC quyết định hạ lãi suất đối với các hợp đồng repo đảo ngược kỳ hạn 7 ngày, từ 2,4% xuống 2,2%.
Ông Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng của công ty tư vấn CMC Markets cho biết, tình hình dịch COVID-19 càng tồi tệ thì mối liên kết giữa chứng khoán và vàng càng mạnh mẽ. Bởi lẽ nếu kinh tế toàn cầu trượt dốc sâu hơn, giá vàng sẽ đi xuống cùng với thị trường chứng khoán.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN