Chứng khoán ngày 29/5: Cổ phiếu PDR, ACV, SCS, STK được khuyến nghị

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 29/5.
 

PDR nhiều khả năng tạo đỉnh tại mức giá 29.000-30.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt đang nằm trong nhịp tăng giá khá mạnh sau khi tích lũy dài hạn tại vùng giá 22.000-23.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu tăng mạnh vượt ngưỡng trung bình 20 phiên và đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng giá của cổ phiếu tuy nhiên chỉ báo RSI tiến vào vùng quá mua đang bảo hiệu có thể xuất hiện 1 nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy PDR nhiều khả năng vận động tích lũy trong vùng giá 25.000-26.000 đồng/cp trong một hai phiên tới trước khi tạo đỉnh mới tại ngưỡng giá 29.000-30.000 đồng/cp.

Khuyến nghị ACV và SCS

CTCK Bản Việt (VCSC): Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 79, cho phép cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài từ 80 quốc gia bắt đầu từ ngày 1/7. Người nước ngoài được cấp thị thực sẽ được phép nhập cảnh, xuất cảnh tại 8 cửa khẩu hàng không, 16 cửa khẩu đường bộ và 13 cửa khẩu đường biển.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam lên kế hoạch thực hiện trở lại các chuyến bay quốc tế và hoàn tất kế hoạch trước ngày 10/6 nhằm trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét.

VCSC cho rằng đây là thông tin tích cực đối với ngành hàng không, bao gồm các hãng hàng không như HVN và VJC, các công ty vận hành nhà ga hành khách và hàng hóa như ACV và SCS, và công ty bán lẻ tại sân bay AST. Diễn biến này phù hợp với kỳ vọng của VCSC rằng ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến ngành hàng không sẽ đạt đỉnh trong quý 2/2020.

Chung khoan ngay 29/5: Co phieu PDR, ACV, SCS, STK duoc khuyen nghi
 

Hiện tại, SCS và ACV là 2 công ty được chúng tôi đánh giá cao trong ngành hàng không nhờ năng lực tài chính ổn định và vị thế thị trường mạnh mẽ.

Khuyến nghị mua dành cho SCS với giá mục tiêu 160.000 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời cổ phiếu 41,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,8%.

Khuyến nghị khả quan dành cho ACV với giá mục tiêu 69.500 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời cổ phiếu 17,5%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,5%.

Khuyến nghị mua STK

CTCK Bản Việt (VCSC): Duy trì khuyến nghị mua dành cho CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) trong khi nâng giá mục tiêu thêm 11% khi cập nhật mô hình định giá mục tiêu đến giữa năm 2021, cũng như nâng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2021-2022 thêm 2% do chi phí khấu hao thấp hơn dự kiến.

Các điều chỉnh này đã phần nào bị ảnh hưởng bởi mức tăng 1 điểm % chi phí vốn của chúng tôi lên 14,2% và điều chỉnh giảm 4% LNST sau lợi ích CĐTS 2020, chủ yếu đến từ lỗ tỷ giá chưa thực hiện từ nợ bằng USD.

VCSC duy trì dự báo mức giảm 3% trong doanh thu 2020 do tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đến nhu cầu sợi và giá bán. Giả định tác động này sẽ đạt đỉnh trong quý 2/2020 trước khi dần trở lại mức bình thường trong nửa cuối 2020.  

Dự báo hiện tại của VCSC tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) doanh thu/EPS đạt 7,5%/15%. Bất chấp các trở ngại trong ngắn hạn, các yếu tố tăng trưởng nền tảng của STK vẫn duy trì, bao gồm:

(1) tập trung vào phân khúc cao cấp/ngách của công ty sẽ giúp các củng cố sự trung thành của khách hàng,

(2) chuyển đổi cơ cấu của ngành sang hướng tiêu thụ sợi tái chế có biên LN cao và

(3) các lợi ích của ngành được hỗ trợ từ quy định xuất xứ từ vải/sợi trở đi theo các Hiệp định Thương mại Tư do (FTA).

Giá cổ phiếu của STK đã phục hồi 19% kể từ cuối tháng 3. Dù vậy, VCSC cho rằng STK vẫn duy trì hấp dẫn với P/E trượt/dự phóng 2020 đạt 5,2 lần/5 lần trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng tích cực.

Rủi ro cho quan điểm tích cực dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến nhu cầu dệt may; Trung Quốc tiếp tục bán phá giá sợi nguyên sinh; khả năng công ty mới tham gia vào thị trường sợi tái chế; mất đi đối tác Unifi - bên nhượng quyền thương hiệu và cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sợi tái chế.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN