Vì sao Hudland lên kế hoạch lợi nhuận sụt giảm 29% thậm chí còn thấp hơn

Năm 2020, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland (HNX: HLD) đặt mục tiêu doanh thu đạt 295 tỷ đồng, giảm 29% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế hơn 54 tỷ đồng, cũng giảm mạnh 27%.
Về giá trị sản xuất kinh doanh, mục tiêu của Hudland là 51 tỷ đồng, giảm 85% so năm trước do chủ yếu là các sản phẩm còn lại của CT17.
Trong khi đó, riêng quý 1/2020, Hudland chỉ mới thực hiện được 48 tỷ đồng doanh thu và hơn 9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, trong quý 1 Hudland chỉ mới đạt 16% về doanh thu và gần 17% về lợi nhuận.
Vi sao Hudland len ke hoach loi nhuan sut giam 29% tham chi con thap hon
 
Theo Hudland, với tình dịch bệnh COVID-19 xảy ra trong thời gian qua và hiện nay chưa hoàn toàn kết thúc nên đã và đang ảnh hưởn nặng nề đến kinh tế nói chung và kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty nói riêng.
Do đó, để đảm bảo tính linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, HĐQT đề nghị cổ đông thông qua chủ trương giao cho HĐQT chủ động xem xét, quyết định điều chỉnh kế hoạch theo mức độ ảnh hưởng tình hình thực tế bất khả kháng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế không thấp hơn 70% kế hoạch đề xuất.
Hudland cho biết sẽ tìm kiếm các nguồn vốn tín dụng phù hợp cho các dự án mới, đặc biệt trong tình hình đã chia thặng dư vốn cho các cổ đông khi nhà nước thoái vốn.
Trong năm nay, Hudland triển khai khoa học các dự án chuẩn bị đầu tư như Bình Giang HD, Đồng Tâm, Hợp Minh và Yên Ninh - Yên Bái; thu hồi công nợ và quyết toán vốn đầu tư dự án như Liền kề Bắc Ninh (khu A), nhà ở chung cư cao tầng CT-17 (Green House) và toà nhà văn phòng CC7 (Hudland Tower).
Năm 2019, Hudland thực hiện được 420 tỷ đồng doanh thu, vượt 3% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế gần 76 tỷ đồng, cũng vượt 12% kế hoạch đề ra. 
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HLD của Hudland đang giao dịch quanh mốc 20.000 đồng/cp trong phiên sáng 28/5, ghi nhận tăng gần 17% trong vòng một quý vừa qua.
Tại thời điểm cuối năm 2019, công ty mẹ của Hudland chính là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị với tỷ lệ sở hữu 51%.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN