Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Không có lý do để thay đổi danh mục đầu tư

Lo ngại về biến thể dịch bệnh mới, nhà đầu tư trong nước bán tháo ngay khi mở đầu phiên giao dịch sáng 29/11. 
Những thông tin tiêu cực về biến chủng Covid-19 mới Omicron đang tác động rất tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Ngay từ đầu phiên giao dịch, áp lực bán được đẩy lên mức rất cao và khiến hàng loạt cổ phiếu lớn nhỏ lao dốc. VN-Index kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ mở cửa (ATC) với mức giảm trên 28 điểm. Hàng loạt cổ phiếu lớn giảm trên 4% cùng với đó là rất nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ bị kéo xuống giá sàn.
Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index chỉ còn giảm 14,55 điểm, ngược lại chỉ số HNX-Index đã bật tăng hơn 3 điểm.
Chu tich SSI Nguyen Duy Hung: “Khong co ly do de thay doi danh muc dau tu“
 VN-Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên.
Nâng đỡ cho đà bật tăng trở lại của thị trường là bộ đôi VIC và VHM, trong đó VIC có phiên giao dịch thứ 2 liên tiếp tăng mạnh mẽ và với phiên tăng 4,3% hôm nay thì giá cổ phiếu VIC đã lên sát 103.000 đồng/cổ phiếu.
Nhóm cổ phiếu tăng mạnh hiện tại là nhóm lương thực, thực phẩm với những cái tên đáng chú ý như DBC, IDI, CMX, MCM, MCH...
Một số cổ phiếu bất động sản, hạ tầng, xây dựng, vật liệu xây dựng... như LCG, CII, HT1, ASM...vẫn tăng giá khá tốt.
Những cổ phiếu ngân hàng đang giảm trên 3% đa phần là những cổ phiếu đã tăng mạnh giai đoạn vừa qua như SGB, BAB, SSB... Những cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn như CTG, TPB, ACB, BID, VCB... cũng đang giảm nhưng không quá sâu.
Cũng lạc quan về thị trường chỉ điều chỉnh trong ngắn hạn, nhiều cá nhân và công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư không nên quá hoảng loạn và bán tháo danh mục của mình.
Chu tich SSI Nguyen Duy Hung: “Khong co ly do de thay doi danh muc dau tu“-Hinh-2
 Chia sẻ của ông Nguyễn Duy Hưng.
Trên trang facebook cá nhân, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch SSI có viết "Theo Goldman Sach, biến chủng Omicron không có khả năng nguy hiểm hơn, không có lý do để thay đổi danh mục đầu tư. Theo tôi, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tương tự như vậy!"
Còn ông Lã Giang Trung, Tổng giám đốc Passion Investment nhận định với việc có thông tin tiếp theo tương đối tiêu cực về biến thể Covid-19, có lẽ thị trường sẽ có một đợt điều chỉnh khoảng 10 - 15% từ đỉnh 1.500, nhưng do chu kỳ thị trường vẫn là đi lên, thế nên sau mỗi đợt điều chỉnh lại là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục một cách phù hợp.
Theo Chứng khoán BIDV (BSC), trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.
Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở phiên giao dịch đầu tuần và mức hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 1.459 điểm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN