Bill Gates nhận mình là người thô lỗ, ca ngợi Steve Jobs là 'bậc thầy phép thuật'

Bill Gates - người sáng lập Microsoft đánh giá Steve Jobs là một trường hợp cá biệt và phong cách lãnh đạo của ông không lẫn vào đâu được.

 

 Bill Gates nhan minh la nguoi tho lo, ca ngoi Steve Jobs la 'bac thay phep thuat'

"Steve Jobs là một bậc thầy phép thuật, để giữ cho các nhân viên của Apple có động lực và làm việc trong nhiều giờ" - Bill Gates, nhà sáng lập công ty công nghệ khổng lồ Microsoft cho biết.

Steve Jobs - cựu Giám đốc điều hành Apple, người đã chết vì ung thư tuyến tụy năm 2011, được ví như một phù thuỷ với những ma thuật kỳ lạ có khả năng điểu khiển nhân viên của mình.  "Anh ta sử dụng phép thuật, và tôi sẽ thấy mọi người bị mê hoặc", Bill nói.

Mặc dù trong cách làm việc của Jobs vẫn tồn tại những khuyết điểm mà người khác có thể dễ dàng nhìn thấy, Bill Gates - người giàu thứ 2 thế giới vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách đánh giá năng lực, chiêu mộ nhân tài cùng nghị lực bền bỉ của Jobs.
Người sáng lập Microsoft cho rằng: "Tôi vẫn chưa gặp bất kỳ ai có thể sánh ngang với anh ấy. Jobs là một trường hợp cá biệt.
Jobs đã vực dậy một Apple đang trên con đường sụp đổ trở thành công ty có giá trị nhất thế giới.

Kể từ khi Jobs ra đi, Apple đã phải trải qua nhiều sự xáo trộn. Lãnh đạo công ty đã chuyển vị trí CEO hiện tại cho Tim Cook.

Vào ngày 27/6, công ty đã thông báo về sự ra đi của Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple.

Ive được coi là một trong những người quan trọng nhất tại ông ty. Trong hơn 20 năm làm việc tại Apple, ông chịu trách nhiệm về kiểu dáng công nghiệp và giao diện của tất cả các sản phẩm chính của thương hiệu này, bao gồm cả iPhone và Mac. 

Bill Gates nhan minh la nguoi tho lo, ca ngoi Steve Jobs la 'bac thay phep thuat'-Hinh-2

Trong một cuộc phỏng vấn bởi CNN cho một chương trình về lãnh đạo, khi được hỏi về phong cách lãnh đạo của riêng mình, Gates - người có tiếng là khó tính  trả lời rằng: "Khác với thái độ điềm tĩnh mà tôi từng thể hệ ở Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), ít người biết rằng khi tôi ra ngoài nói chuyện với báo chí hay khách hàng, tôi đã thô lỗ đến mức nào".

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN