Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng 9999 tăng 80 - 150 nghìn đồng ở cả 2 chiều

Sáng sớm 3/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng đã tăng trở lại tại châu Á sau đợt giảm sâu dưới mức 1.400 USD/ounce.

Gia vang hom nay 3/7: Gia vang 9999 tang 80 - 150 nghin dong o ca 2 chieu

Thị trường thế giới

Giá vàng giao dịch thấp hơn sau thông báo của Trump, nhưng đã phục hồi vào hôm nay.

Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 8 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York được giao dịch lần cuối ngày hôm qua ở mức 1.391,95 USD/ounce, tăng 0,2% .

Hiện vàng đang ở mức 1.432,70 USD/ounce vàng có khả năng trở lại đường đua một cách ngoạn mục.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán thương mại sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cam kết sẽ ngừng thực thi thuế quan mới đợt và giảm bớt lệnh cấm vận đối với công ty công nghệ Huawei để giảm căng thẳng với Bắc Kinh.

Trong khi đó, Trung Quốc đã đồng ý gia tăng nhập khẩu nông sản của Hoa Kỳ và quay lại bàn đàm phán.

Trump cho biết các nhà đàm phán từ cả hai phía đã có rất nhiều cuộc điện thoại trước khi bước vào cuộc họp thương mại.

“Những cuộc điện thoại đó thực sự bắt đầu trước cuộc họp của chúng tôi”, ông Trump nói khi đề cập đến cuộc gặp gỡ giữa ông với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G-20 cuối tuần qua.

Ông nói thêm: “Chúng tôi nói điều đó (việc đàm phán thành công) tốt hơn đối với họ vì họ có lợi thế lớn như vậy trong nhiều năm qua.”

Bởi những khởi sác trong nền chính trị, Ngân hàng Hoa Kỳ Merrill Lynch (NYSE: BAC) và Morgan Stanley (NYSE: MS) đều bày tỏ mong đợi một sự điều chỉnh tích cực trong thị trường chứng khoán vào cuối năm nay.

“Chúng tôi vẫn mong đợi một sự điều chỉnh 10% trong 3Q vì thỏa thuận cuối tuần vừa qua được xem là một sự kiện bán tin” - chiến lược gia người Mỹ - Morgan Stanley Mike Wilson  viết trong một ghi chú được CNBC trích dẫn.

Gia vang hom nay 3/7: Gia vang 9999 tang 80 - 150 nghin dong o ca 2 chieu-Hinh-2
 Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng?

Hơn thế để nhấn mạnh kỳ vọng từ thị trường, các nhà phân tích tại Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America) lặp lại bình luận của ông.

“Thực tế là không có bước đột phá lớn nào phù hợp với khuôn khổ ‘không đau đớn, không thỏa thuận’ của chúng tôi: hiện tại nền kinh tế và thị trường không đủ yếu để khuyến khích Hoa Kỳ thỏa hiệp”, các chiến lược gia của Bank of America lưu ý. “Chúng tôi mong đợi một thỏa thuận với Trung Quốc, nhưng nó có thể cần một sự điều chỉnh thị trường lớn để đạt được điều đó”.

Đà tăng của giá vàng có thể bị giới hạn bởi sự mạnh lên của đồng USD, hiện xấp xỉ mức cao nhất trong hơn một tuần, trước thông tin Mỹ và Trung Quốc nối lại các cuộc đàm phán để giải quyết tranh chấp thương mại.

Thị trường trong nước

Trong phiên giao dịch sáng sớm 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá so với phiên cuối ngày hôm qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Chốt phiên ngày 2/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 80-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN