Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng hồi sức sau đợt giảm giá

Giá vàng hôm nay 2/7 trên thị trường thế giới đã có dấu hiệu hồi sức ở mức gần 1.400 USD/ounce sau khi giảm sâu do các chuyển biến chính trị nằm ngoài dự đoán.

Thị trường thế giới

Sáng sớm 2/7 theo giờ Việt  Nam, giá vàng thé giới đang ở mức 1.388 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.397 USD/ounce.

Gía vàng thế giới hiện cao hơn 7,7% (100,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018.

Trước đó, vàng có lúc chỉ còn 1.380 USD/ounce trước khi có dấu hiệu tăng giá trở lại.
Gia vang hom nay 2/7: Vang hoi suc sau dot giam gia

Giá vàng thế giới được dự đoán sẽ mau chóng tăng trưởng trở lại đạt mốc 1.400 USD/ounce sau lần tụt giá mạnh do tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí ngừng leo thang thương mại với Trung Quốc và cuộc viếng thăm bất ngờ của ông đối với Triều Tiên.

Theo đó, thị trường chứng khoán đang vô cùng sôi động.

Đồng USD tăng mạnh ngay sau khi Mỹ rút lại chính sách trừng phạt lên hàng hoá nhập khẩu Trung Quốc có thể lý giải cho việc sụt giảm trong giá cả của vàng.

Cụ thể, Mỹ tạm ngưng các đợt thuế quan đối với hàng hoá Trung Quốc, và huỷ bỏ lệnh cấm giao dịch giữ các công ty Mỹ và Trung Quốc, đặc biệt là Huawei. 

Về phía Trung Quốc, nước này đồng ý gia tăng nhập khẩu nông sản Hoa Kỳ.

Hiện nay, tình hình chính trị thế giới đang chuyển biến tốt. Tuy nhiên những bất ổn tiềm tàng có thể tạo động lực thúc đẩy vàng tăng giá.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Mỹ-Trung “đình chiến”  không đồng nghĩa với chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kết thúc. Căng thẳng giữa 2 quốc gia này không dừng lại ở mâu thuẫn thương mại, mà còn là sự cạnh tranh cho vị trí số 1 thế giới.

Thỏa thuận hòa hoãn Mỹ-Trung tại G20 vừa qua có thể chỉ giúp các thị trường tài chính ổn định trong ngắn hạn, các tài sản rủi ro tăng tạm thời.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald cho biết, Trung Quốc đã phá giá đồng tiền và bơm nhiều tiền vào nền kinh tế để bù đắp tổn hại đến từ chính sách thuế quan của Mỹ.Trong khi đó, theo ông Trump, Mỹ chưa hề bơm tiền và hạ lãi suất những việc đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn diễn ra.

Một số chuyên gia cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại, trong khi căng thẳng có thể leo thang trở lại bất cứ lúc nào.

Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ đã dịu lại nhưng các nhà đầu tư vẫn giữ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). USD suy yêú sẽ đẩy giá vàng tăng lên.

Thị trường trong nước
Giá vàng ngày 2/7
Thị trường vàng trong nước không có nhiều chuyển biến so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.
Ngày 2/7, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Giữ nguyên giá ở cả chiều mua vào và bán ra.
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Không có sự thay đổi giá.
Vàng miếng của Vàng rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 38.06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38.51 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại phiên giao dịch cuối ngày 1/7 hầu hết  giá vàng 9999 tại các cửa hàng trong nước giảm 350-400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước. 
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN