Ban lãnh đạo Louis Capital lên tiếng khi TGG có 5 phiên sàn liên tiếp

Việc giá cổ phiếu TGG giảm sàn 5 phiên liên tiếp là do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings bị bắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của công ty.
Cổ phiếu TGG của CTCP Louis Capital (TGG) đã có 5 phiên giảm sàn liên tiếp từ ngày 10-15/6. Trước diễn biến này, ban lãnh đạo công ty đã lên tiếng giải trình.
Theo đó, Tổng giám đốc Louis Capital, ông Ngô Thục Vũ, cho rằng: "Việc giá cổ phiếu TGG giảm sàn 5 phiên liên tiếp là do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings bị bắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của công ty".
Ngoài ra, ông cũng nêu một nguyên nhân khác là do biến động của thị trường chứng khoán trong nước, cổ phiếu TGG giảm chung với xu hướng của thị trường.
Ban lanh dao Louis Capital len tieng khi TGG co 5 phien san lien tiep
 
Được biết, giá cổ phiếu TGG từng lập đỉnh vào tháng 9/2022 với mức giá 74.800 đồng/cổ phiếu. Trong vòng 3 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu TGG đã giảm tới 81%. Mức giá đóng cửa ghi nhận tại ngày 16/6 là 4.790 đồng/cổ phiếu.
Trước đó vào giữa tháng 4, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Louis Holdings và ông Đỗ Đức Nam - tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt - về tội thao túng thị trường chứng khoán.
Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Nhân đã thông đồng với ông Nam và một số người khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của CTCP Louis Capital (TGG), CTCP Louis Land (BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN