Mẹo nhỏ để giảm 10kg vào mùa hè không phải ai cũng làm được

Dưới ánh sáng mặt trời, các tế bào của chúng ta sẽ không tích trữ quá nhiều chất béo mà đốt cháy chúng. Bên cạnh đó, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tăng vitamin D.
Có thể bạn chưa biết, mùa hè dễ giảm cân hơn mùa đông, vì vậy nếu muốn giảm cân, bạn phải nắm bắt cơ hội ngay lập tức. Thực tế, mùa hè nhiệt độ cao, chán ăn, ăn ít, mùa đông nhiệt độ xuống thấp, cơ thể có xu hướng ăn nhiều thức ăn, bổ sung chất béo để chống lạnh.
Thêm nữa, mùa hè là có nhiều ánh nắng, nếu phơi nắng đủ sẽ giảm cân nhiều hơn. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu, ánh nắng mặt trời giúp bạn gầy đi thế nào.

Tia UV có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tia cực tím ở mức độ vừa phải giúp giải phóng một chất hóa học quan trọng (NO), giúp giảm cân, do đó làm chậm sự xuất hiện của bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2.
Meo nho de giam 10kg vao mua he khong phai ai cung lam duoc
 
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, oxit nitric do da tiết ra đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh và Đại học Southampton phát hiện ra rằng những con chuột ăn nhiều, tiếp xúc với tia cực tím sẽ tăng cân chậm.
Các nghiên cứu trước đây trên người đã chỉ ra rằng oxit nitric có thể làm giảm huyết áp và làm thông mạch máu. Nghiên cứu mới này đã chứng minh lợi ích sức khỏe của việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở mức độ vừa phải. Cụ thể, oxit nitric được giải phóng bởi da khi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
Giáo sư Martin Feelisch, Đại học Southampton, cho biết: "Những quan sát chỉ ra rằng lượng oxit nitric được giải phóng từ da có thể có những tác động có lợi không chỉ đối với tim và mạch máu mà còn có lợi cho cơ thể chúng ta, điều chỉnh sự trao đổi chất".
Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, cùng với việc vận động nhiều và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa béo phì ở trẻ em, trên thực tế, các kỳ nghỉ mùa đông dễ gây tăng cân, nguyên nhân có thể là do thiếu ánh sáng mặt trời.
Meo nho de giam 10kg vao mua he khong phai ai cung lam duoc-Hinh-2
 
Ánh nắng mặt trời có thể làm giảm sự tổng hợp chất béo trắng
Các nhà nghiên cứu của Viện Tiểu đường Alberta (Alberta Diabetes Institute) đã nghiên cứu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đối với các tế bào mỡ trắng dưới da.
Không giống như chất béo nâu, chất béo trắng được gọi là chất béo xấu vì nó dự trữ calo có thể được đốt cháy để tạo năng lượng.
Nếu quá trình trao đổi chất bị rối loạn, chất béo trắng có thể gây ra chuyển hóa bất thường, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường và bệnh tim.
Các nhà nghiên cứu đang tiến hành một phương pháp kỹ thuật di truyền cho phép các tế bào mỡ trắng này sản xuất insulin khi tiếp xúc với ánh sáng.
Thỉnh thoảng, họ phát hiện ra các tế bào mỡ trắng dưới tác động của bước sóng xanh của mặt trời sẽ thu nhỏ lại. Để kiểm tra thêm những phát hiện của mình, các nhà khoa học đã thu thập các mẫu tế bào mỡ trắng từ những bệnh nhân trải qua phẫu thuật cắt lớp và kiểm tra tác động của bước sóng xanh mặt trời đến tế bào mỡ trắng.
Khi bước sóng xanh của mặt trời (ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt) xuyên qua da của chúng ta và đến các tế bào mỡ bên dưới, kích thước của các giọt lipid sẽ giảm và được giải phóng khỏi các tế bào.
Nói cách khác, dưới ánh sáng mặt trời, các tế bào của chúng ta sẽ không tích trữ quá nhiều chất béo mà đốt cháy chúng. Bên cạnh đó, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tăng vitamin D.
Meo nho de giam 10kg vao mua he khong phai ai cung lam duoc-Hinh-3
 
Tác dụng của vitamin D trong việc giảm cân
Vitamin D, còn được gọi là hormone ánh nắng mặt trời, là một loại vitamin tan trong chất béo có thể được lấy từ thực phẩm hoặc chất bổ sung giàu vitamin D.
Tuy nhiên, cách tốt nhất là tắm nắng, mỗi ngày nên phơi nắng ít nhất 5-30 phút. Vitamin D được tổng hợp bởi ánh sáng mặt trời có thể giúp giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể và giảm nguy cơ béo lên.
Thế nhưng hiện tại, vì muốn có một làn da trắng, nhiều cô gái cực kỳ sợ ánh nắng mặt trời. Thông thường những người này khó ổn định cảm xúc và hay thèm ăn, điều này rất có thể liên quan đến việc họ trốn nắng.
Nếu sợ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc không có thời gian tắm nắng, hãy cân nhắc đến việc bổ sung vitamin D một cách điều độ, hợp lý.
Tóm lại, đừng sợ nắng, hãy chọn lúc ánh nắng yếu, không gay gắt để phơi nắng hoặc tập luyện, bạn sẽ hiểu rõ tác dụng của việc này.

Mời quý độc giả theo dõi video: Thành tích giảm cân đáng kể của các nàng hậu


Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN