Phượt Tết giới trẻ cần nhớ kĩ điều gì để có chuyến đi ý nghĩa?

(Vietnamdaily) - Phượt Tết trở thành điều không thể thiếu với những bạn trẻ trong những ngày đầu năm, tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên tắc để có chuyến đi ý nghĩa và bổ ích.
  • Với những chuyến phượt Tết, điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là phải chuẩn bị đầy đủ tư trang, đồ dùng cá nhân giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân, thẻ sinh viên, bằng lái xe) đồ sửa chữa xe, đồ y tế, lên dây cót tinh thần và tạo không khí hòa đồng vui vẻ với mọi người. Nói rõ hơn về việc chuẩn bị đồ dùng cá nhân, chúng ta không cần mang quá nhiều thứ lỉnh kỉnh,nên mang đi những vật dụng hữu ích tối đa.
  • Thứ hai là cần phải đặc biệt quan tâm tới thông tin vốn hiểu biết về: thời tiết, đường đi, địa hình, sinh hoạt của địa điểm phượt Tết để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm đi phượt của từng địa điểm trước đó của các phượt thủ ở các diễn đàn. Tránh những trường hợp thời tiết không tốt, đừng nên mạo hiểm và thách thức cả tạo hóa.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng phương tiện phượt trước chuyến đi cũng là một trong những kinh nghiệm đi phượt không thể bỏ xót. Thông thường các bạn trẻ thường chọn xe máy để đi phượt để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn về thời gian và cách đi đứng.
  • Thứ tư là công cụ công nghệ thông tin, mỗi chuyến đi, chúng ta nên luôn mang bên mình điện thoại, sạc pin, sạc dự phòng, máy ảnh, máy nghe nhạc. Nó vừa là một kênh thông tin hữu ích khi cần thêm thông tin ở các vùng miền, vừa là phương tiện kết nối các xe với nhau.
  • Bên cạnh đó, sự chuẩn bị cho người cầm lái cũng vô cùng quan trọng.Bởi vì người cầm lái phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm đi đường xa, có xe tốt và am hiểu các biển báo hiệu lệnh giao thông đi trong đoàn. Tuyệt đối chấp hành quy định của đoàn, biết hỗ trợ các xe khác khi xảy ra các tình huống.
  • Chạy xe đường đèo cao khoảng 30km và đường dài khoảng 60km cần tạm dừng nghỉ, đảm bảo sức khỏe cho thành viên cũng như chống bó máy xe. Khi lên hoặc xuống đèo cao, dốc đứng đi số 1 hoặc số 2, đồng thời rà, mớm phanh.
  • Trên đường phượt không tránh những sự cố bất ngờ nhưng tất cả – đặc biệt là leader phải bình tĩnh và cùng nhau tìm hướng giải quyết phù hợp. Điều quan trọng là mọi người trong đoàn phải luôn đề cao tính kỷ luật, tôn trọng, đoàn kết với nhau để cùng vượt qua các chặng đường một cách an toàn nhất.
  • Mọi người ai cũng có tuổi trẻ, ai cũng có đam mê được đi du lịch, đi phượt cùng bạn bè. Vậy để có một chuyến đi phượt vui vẻ và an toàn, tiết kiệm, thì lời khuyên chân thành là các bạn nên tìm hiểu, bổ sung thêm những kinh nghiệm phượt bổ ích.

    Mời quý độc giả xem clip Hành trình dắt người yêu về miền Trung ăn Tết - Nguồn: Tài Đạt Channel
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN