Những trò chơi “quái dị” của tuổi thơ dữ dội

(Vietnamdaily) - Loạt trò chơi "quái dị" từ những vật dụng đơn giản có sẵn đã làm nên tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8X, 9X.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi
    Ai trong chúng ta cũng đều đã từng có 1 tuổi thơ dữ dội vô cùng đáng nhớ, đặc biệt là thế hệ 8X và 9X. Tuổi thơ của họ chẳng hiện đại được như thời nay, họ chỉ chơi bằng sẵn những thứ có xung quanh. Khi nhớ lại những trò tiêu khiển đó là cả 1 trời kí ức ùa về.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-2
    Tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X chưa có nhiều những đồ chơi như máy bay điều khiển hay robot chạy pin, thay vào đó chỉ là những chiếc thước kẻ và bút thiết kế thành chiếc máy bay hay những cuộn giấy được ghép lại với nhau thành súng, thành robot.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-3
    Chỉ cần bố mẹ mua thứ đồ gì mới mà bên trong có chiếc túi nilon có vỏ hơi là đồ chơi tuổi thơ thế hệ 8X, 9X hiện ra. Ngồi nghe những tiếng nổ lốp đốp vui tai thôi đã vui cả ngày.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-4
    Còn nhớ những buổi không được ra ngoài chơi, trò chơi trượt cầu thang trong nhà trở thành thú tiêu khiển với nhiều bạn trẻ. Cho dù có dập mông, tím chân nhưng vậy thôi là hết cả ngày nghỉ.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-5
    Đâu có nhà bóng hay lều đồ chơi như trẻ con thời nay, những đứa trẻ thời xưa dùng chúng chiếc đệm gấp để có chiếc lều cá nhân của mình.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-6
    Chắc hẳn với thế hệ 8X, 9X ai cũng đã từng 1 lần "ngu dại" ngồi trước quạt và hét thật to để tiếng hét đó theo cánh quạt tản ra thành 1 âm thanh rất khác và vui tai.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-7
    Một mẩu bút chì nhỏ nhưng gọt sao cho thật sắc, lũ trẻ thời xưa chơi trò bác sĩ khám bạn cho bệnh nhân và dùng chính những cây bút chì đó làm kim tiêm.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-8
    Với những đứa trẻ nhà ở gần đường tàu thì việc úp tai xuống bàn nghe tiếng tàu hỏa chạy qua là 1 kỉ niệm chẳng bao giờ có thể quên được.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-9
    Những lúc bút mực nước bị tắc mực, thì việc thổi mực là chuyện chẳng xa lạ với nhiều bạn trẻ. Không những thế khi lỡ quên họ lại hút thẳng mực lên để rồi thành ra cái miệng lem nhem đầy mực.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-10
    Còn với những buổi chơi chung trong nhà, việc khoác khăn tắm làm "long bào" và hóa thành vua thì mỗi đứa phải được 1 lần để rồi sai những đứa còn lại làm việc.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-11
    Chiếc kẹp quần áo đâu đơn giản chỉ có nhiệm vụ giữ chống bay mà với bọn trẻ nó còn là móng giả để hóa thành "hoàng thái hậu" giống trong phim Hoàn Châu Cách Cách.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-12
    Khắc tên lên bút chì để đánh dấu là điều chắc hẳn ai cũng từng 1 lần thử.
  • Nhung tro choi “quai di” cua tuoi tho du doi-Hinh-13
    Gấp giấy để chơi đông-tây-nam-bắc và phân vai trong những câu chuyện là điều mà lũ trẻ xưa thường xuyên chơi. Ảnh sử dụng trong bài: Hà Nội & Con.
    Mời quý độc giả xem clip Những thứ trẻ con thời nay không thể nào biết tuổi thơ dữ dội - Nguồn: Nhật Anh Trắng
Phương Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN