Nhan sắc 5 người vợ của Quốc vương Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã từng có 5 người vợ trước khi hoàng quý phi Sineenat bị phế truất.
Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan
 Cuối tháng 7/2019, Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã sắc phong bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, làm Hoàng quý phi tại một buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông. Ảnh: ST. 

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-2
Bà Sineenat trở thành Hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan sau gần 1 thế kỷ. Xinh đẹp và tài năng, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapak khiến nhiều người phải ghen tỵ. Ảnh: Reuters.  

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-3
 Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 tháng sau lễ sắc phong lịch sử, ngày 21/10, Quốc vương Maha Vajiralongkorn quyết định tước bỏ mọi chức vị và quân hàm của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi vì tội "bất trung với nhà vua" và âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida. Ảnh: TN. 

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-4
Hoàng hậu Suthida, 40 tuổi, là một phụ nữ xinh đẹp và có thành tích nổi bật trong quân đội nước này, được nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: EPA.

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-5
Bà kết hôn với Quốc vương Maha Vajiralongkorn tại cung điện Dusit ở thủ đô Bangkok vào tháng 5/2019 và được sắc phong làm Hoàng hậu Thái Lan. Ảnh: EPA.
 
Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-6
 Con đường "quan lộ" của Hoàng hậu Suthida trước đó thăng tiến một cách nhanh chóng khi chỉ trong vòng 6 năm phục vụ trong quân ngũ, từ Thiếu úy năm 2010, bà Suthida đã được thăng lên hàm Đại tướng trong Quân đội Thái Lan năm 2016. Ảnh: Twitter.

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-7
Người vợ đầu tiên của Quốc vương Vajiralongkorn là Công chúa Soamsawali, em họ của ông. Hai người kết hôn vào năm 1977 và có với nhau một cô con gái là Công chúa Bajrakitiyabha, sinh năm 1978. Ảnh: Daily Mail.  

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-8
 Tuy nhiên, ông Vajiralongkorn đã đệ đơn ly dị bà Soamsawali lên Tòa án Gia đình vào tháng 1/1993. Họ chính thức "đường ai nấy đi" vào tháng 7/1993. Dù vậy, sau khi ly hôn, Công chúa Soamsawali và con gái vẫn là thành viên hoàng gia. Ảnh: Wikipedia. 

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-9
 Tháng 2/1994, ông Vajiralongkorn, khi đó là Thái tử, kết hôn với nữ diễn viên xinh đẹp Yuvadhida Suratsawadee. Trước đó, hai người đã có với nhau 5 người con từ năm 1979 đến 1987. Ảnh: Alchetron. 

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-10
 Tuy nhiên, cuộc hôn nhân thứ hai của Thái tử Vajiralongkorn lại sớm "đứt gánh". Năm 1996, ông thông báo ly dị bà Yuvadhida, đồng thời từ bỏ 4 người con trai của mình. Bà Yuvadhida cùng 4 người con trai sau đó phải rời khỏi đất nước, chỉ có con gái duy nhất của họ là Công chúa Sirivannavari ở lại. Hiện tại, bà Yuvadhida, 57 tuổi, đang sinh sống tại Mỹ. Ảnh: WP.

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-11
 Năm 2001, ông Vajiralongkorn cưới người vợ thứ ba Srirasmi Suwadee, hiện giờ 47 tuổi. Năm 2005, sau khi hạ sinh Thái tử Dipangkorn, bà Srirasmi được phong tước vị công nương. Ảnh: Getty. 

Nhan sac 5 nguoi vo cua Quoc vuong Thai Lan-Hinh-12
 Tuy nhiên, năm 2014, Srirasmi bị tước chức vị trong hoàng gia sau khi 7 người thân của bà bị cáo buộc tham nhũng. Bà Srirasmi sau đó từ bỏ mọi tước hiệu, ly hôn Thái tử Vajiralongkorn, không giữ quyền nuôi con và nhận được một khoản tiền là 200 triệu baht (hơn 6 triệu USD). Ảnh: Pinterest. 

Mời độc giả xem thêm video: Hoàng quý phi Sineenat vừa bị phế truất  (Nguồn: Youtube)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN