Loạn Facebook giả mạo "hoa hậu" Trương Hồ Phương Nga

(Vietnamdaily) - Sau vụ kiện tụng lùm xùm, nhiều người đã tận dụng tên tuổi, hình ảnh "hoa hậu" Trương Hồ Phương Nga vào mục đích câu like, view, thậm chí bán hàng online. 
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga
    Thời gian gần đây, những thông tin liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án "hoa hậu" Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ trở thành điểm nóng của dư luận, được đông đảo người dân trên cả nước quan tâm. Sau 5 phiên tòa cùng với quãng thời gian tốn nhiều giấy mực báo chí, vụ án đã có phần lắng xuống. Nhưng trên mạng xã hội, một câu chuyện, một vấn đề khác lại nảy sinh gây nhiều nhức nhối khi xuất hiện hàng loạt trang cá nhân thậm chí cả fanpage giả mạo Trương Hồ Phương Nga.
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-2
    Chỉ cần bỏ ra vài giây sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook với các từ khóa "nóng" như "Trương Hồ Phương Nga" hay "Truong Ho Phuong Nga"... hàng trăm kết quả đã xuất hiện. Hầu hết tất cả những trang cá nhân này đều sử dụng ảnh đại diện là những tấm ảnh mà "hoa hậu" Trương Hồ Phương Nga từng chụp trong quá khứ. Các thông tin cá nhân của những tài khoản này rất đa dạng, ví dụ như phần nơi sinh sống có thể ở: TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu hoặc Hà Nội....
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-3
    Nhiều tấm hình của hoa hậu Phương Nga cùng mẹ hoặc chụp với người bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung... thậm chí cả những hình ảnh đi sự kiện từ vài năm trước của Phương Nga cũng được cập nhật trên các trang giả mạo này.
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-4
    Nhiều chủ tài khoản giả mạo còn kỳ công đăng tải những dòng status, chia sẻ những đường link liên quan đến vụ án Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản... như một hành động chứng minh chủ sở hữu tài khoản, đánh lừa dân mạng rằng người dùng tài khoản đó chính là Phương Nga.
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-5
    Có thể thấy ngay động cơ, mục đích của những chủ tài khoản giả mạo Trương Hồ Phương Nga này. Ngoài mục đích câu like, câu view, câu lượng người theo dõi... một số cá nhân còn mượn danh tính, tên tuổi, hình ảnh, thông tin cá nhân của Trương Hồ Phương Nga để kinh doanh, bán hàng online, thu lợi cá nhân.
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-6
    Đây không phải lần đầu tiên những người nổi tiếng hoặc những nhân vật có liên quan đến sự vụ gây xôn xao dư luận giống như vụ việc của Trương Hồ Phương Nga bị giả mạo Facebook. Và trong khi phía tòa án, những cơ quan chức năng chưa có những kết luận cuối cùng thì những hình ảnh, phát ngôn, cũng như nội dung status đăng trên những trang Facebook giả mạo này có thể vô tình khiến tính chất sự việc càng thêm phức tạp.
  • Loan Facebook gia mao "hoa hau" Truong Ho Phuong Nga-Hinh-7
    Trước tình hình trên, luật sư Nguyễn Văn Dũ (luật sư bảo vệ cho hoa hậu) khẳng định với báo chí rằng: “Tất cả các trang facebook mang tên Trương Hồ Phương Nga hoặc Truong Ho Phuong Nga đều là giả mạo, cho đến khi vụ án kết thúc, Phương Nga không dùng bất kỳ mạng xã hội nào”.
Tâm An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN