Xôn xao xe VinFast Lux dành cho CSGT Việt Nam

Hình ảnh bộ đôi VinFast Lux với dòng chữ "Cảnh sát giao thông" bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao. Nhiều khả năng đây là xe Vinfast Lux sẽ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Việt Nam.
Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam
Hai mẫu xe Vinfast Lux mới xuất hiện trong những bức ảnh rò rỉ trên mạng xã hội ngày hôm nay đã khiến cho nhiều người bất ngờ xen lẫn thích thú. Hiện tại chưa thể xác định độ tin cậy của những bức ảnh này, nhưng rất có thể đây sẽ là những chiếc xe được trang bị cho cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Việt Nam.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-2
Xuất hiện trong hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sơn màu trắng và có thêm viền màu xanh in dòng chữ của lực lượng CSGT. Cả hai mẫu xe này đều là phiên bản cao cấp nhất với đặc điểm dễ thấy là những bộ mâm đúc cỡ lớn.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-3
Thực tế từ lâu cộng đồng người yêu xe ở Việt Nam đã mong chờ các phiên bản xe cảnh sát Vinfast sẽ lăn bánh trên các con phố cả nước, hình ảnh một mẫu xe mang thương hiệu Việt phục vụ các đơn vị cảnh sát thật sự phù hợp, nó cũng giống như nhiều nước trên thế giới sử dụng xe nội địa làm nhiệm vụ cho quốc gia.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-4
Tuy vậy, để phù hợp hơn với lực lượng tuần tra giao thông cũng như các điều kiện bên trong và ngoài..., nhiều khả năng cả 2 mẫu xe cảnh sát Vinfast Lux mới này sẽ được hãng xe ôtô thương hiệu Việt Nam điều chỉnh lại một số chi tiết để phù hợp hơn với công năng và mục đích sử dụng, nhằm phát huy hiệu quả công việc.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-5
Cả 2 mẫu xe cảnh sát Vinfast Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 bản cao cấp mới này đều được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp có sức mạnh 228 mã lực và 350 Nm mô men xoắn, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Với thông số này, cả 2 mẫu xe đều có sức mạnh vừa đủ để có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông hay dẫn đoàn.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-6
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên VinFast Lux A 2.0 và VinFast Lux SA 2.0 gồm; 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ chống lật ROM, cảm biến đỗ xe, camera lùi... Hai phiên bản cao cấp có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC và hệ thống camera 360 độ quan sát xung quanh xe.

Xon xao xe VinFast Lux danh cho CSGT Viet Nam-Hinh-7
Hiện chưa rõ toàn bộ lực lượng xe công vụ tại Việt Nam có được thay thế bằng xe Việt VinFast hay không. Nhưng sau CSGT, chắc chắn nhiều người còn mong đợi một phiên bản khác của Cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát đặc nhiệm,… mang thương hiệu Vinfast cho xứng "tầm vóc , tinh thần Việt".

Video: Chủ tịch VinGroup trực tiếp cấm lái xe Vinfast trên đường thử.



Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN