Xem trước Toyota Century SUV 2024

Toyota Century SUV 2024 hoàn toàn mới được dự đoán sẽ ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngay mùa thu hoặc mùa đông năm nay.
Xem truoc Toyota Century SUV 2024
Từ cuối năm ngoái, trong làng xe Nhật Bản đã bắt đầu xuất hiện tin đồn về việc hãng Toyota phát triển mẫu SUV hạng sang mới mang tên Century. Có vẻ như tin đồn này sắp trở thành sự thật khi hình ảnh của mẫu xe được cho là Toyota Century SUV 2024 mới bất ngờ bị hé lộ trong sự kiện ra mắt cặp đôi Alphard và Vellfire thế hệ mới ở Nhật Bản.

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-2
Cụ thể, vào cuối buổi thuyết trình về Toyota Alphard và Vellfire mới, trên màn hình đã xuất hiện hình ảnh một chiếc SUV bí ẩn. Đồng thời, ông Simon Humphries, Giám đốc thương hiệu của Toyota, cũng cho biết: "Trong năm nay, một phiên bản mới sẽ được bổ sung cho dòng Century". Điều này khiến người ta tin rằng mẫu xe trong hình ảnh chính là Toyota Century SUV siêu sang

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-3
Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến mẫu SUV hạng sang này được tung ra. Ngay cả tên gọi chính thức của xe cũng chưa được hé lộ. Đại lý tại Nhật Bản khẳng định họ chưa nhận được thông tin về Toyota Century SUV mới. Tuy nhiên, theo một số khách hàng, họ đã được hãng Toyota bí mật liên hệ và cho biết: "Loại xe này sẽ xuất hiện nên xin hãy chuẩn bị".

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-4
 Cách đây không lâu, chiếc xe được cho là Toyota Century SUV cũng đã bị bắt gặp khi chạy thử trên đường phố Nhật Bản. Qua hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy chiếc SUV bí ẩn này được trang bị cụm đèn pha và đèn hậu LED 2 tầng với thiết kế hình chữ nhật. Thiết kế này khiến người ta liên tưởng đến những mẫu xe sang mang thương hiệu Genesis của tập đoàn Hyundai, ví dụ như GV80.

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-5
Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn phanh trên cao kéo dài hết cánh gió mui, tương tự SUV hạng trung Toyota Venza thế hệ mới. Trên cản sau của Toyota Century SUV có vẻ sẽ tích hợp đèn lùi và đèn phản quang. Trong khi đó, nóc xe đi kèm baga nóc và ăng ten vây cá. Những chi tiết còn lại của Toyota Century SUV đều được giấu kín. 

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-6
Tuy nhiên, có thể thấy rằng xe sẽ được áp dụng phong cách thiết kế không giống bất kỳ mẫu ôtô nào khác của Toyota. Theo tờ Bestcarweb của Nhật Bản, Toyota Century SUV sẽ sở hữu màu sơn đặc trưng là đỏ nâu Maroon nhằm tạo ra hình ảnh mẫu xe trưởng thành, phù hợp với các doanh nhân giàu có.
Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-7
Tờ Bestcarweb cũng cho biết Toyota Century SUV sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K dẫn động cầu trước, tương tự những người anh em cùng thương hiệu như Venza, RAV4, Highlander và Grand Highlander. 

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-8
Xe sẽ sở hữu chiều dài khoảng 5.200 mm, chiều rộng 1.950 mm, chiều cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Nếu đúng như vậy, mẫu SUV hạng sang của Nhật Bản sẽ nhỏ hơn Rolls-Royce Cullinan nhưng lớn hơn Lexus LX 600.  
Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-9
Tin đồn cũng khẳng định mẫu SUV hạng sang này sẽ được trang bị vách ngăn ở giữa hàng ghế trước và sau, tương tự Lexus LM phiên bản 4 chỗ. Thiết kế này nhằm đảm bảo sự riêng tư cho hành khách phía sau cũng thường là ông chủ đích thực của xe. 

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-10
 Toyota Century SUV được đồn là sẽ dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5L và 2 mô-tơ điện. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa khoảng 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Công suất tối đa của mô-tơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau đều là 80 mã lực. 



Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-11
Ngoài ra, hãng Toyota còn dự định phát triển cả phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ lớn này. Tuy nhiên, Toyota Century SUV phiên bản hybrid sẽ có mặt trên thị trường trước. Toyota Century SUV được dự đoán sẽ ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào mùa thu hoặc mùa đông năm nay.

Xem truoc Toyota Century SUV 2024-Hinh-12
 Toyota Century SUV 2024 siêu sang sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ khoảng 60 chiếc/tháng. Đáng chú ý, dự đoán mức giá xe còn rẻ hơn Lexus LX600 Executive vốn có giá 18 triệu Yên (2,97 tỷ đồng).

Video: Hé lộ thiết kế Toyota Century SUV 2024 hoàn toàn mới.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN