'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG biển 'tứ quý 8' cực độc đáo

Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G55 AMG đời 2011 sở hữu biển "tứ quý 8", sau khi chào bán chỉ chưa đầy 12 giờ đồng hồ đã có chủ nhân là ông chủ chuyên mua bán siêu xe ở quận 5, TP HCM.
'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao
Số lượng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class tại Việt Nam không hề ít nếu tính cả những phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng phiên bản của mẫu xe Mercedes-Benz G55 AMG thì con số này lại trở nên vô cùng ít ỏi, vì phần lớn những chiếc G-Class tại Việt Nam hiện nay đều là phiên bản G63 AMG - bản thay thế của G55 AMG.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-2
Mới đây, một thương vụ mua bán chiếc Mercedes-Benz G55 AMG đời 2011 tại Hà Nội đã gây sự chú ý lớn trong giới mê xe. Thông tin ban đầu cho hay, một người chuyên mua bán xe sang tại Hà Nội đã thu về chiếc SUV hạng sang G55 AMG này từ một doanh nhân kín tiếng. Đáng chú ý, chủ cũ chỉ mua về trưng bày là chính nên trong 9 năm qua xe chỉ mới lăn bánh hơn 40.000 km.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-3
Khá thú vị là sau khi mua thành công chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G55 AMG biển tứ quý 8 đời 2011 này, người này đã được một ông chủ chuyên mua bán siêu xe ở quận 5, TP HCM gạ bán lại. Và trong chưa đầy 12 giờ sau đó, giao dịch này đã thành công.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-4
Hiện không rõ giá xe Mercedes-Benz G55 AMG đời 2011 trong bài viết này sau khi về tay ông chủ công ty mua bán siêu xe ở TP HCM đã bỏ ra là bao nhiêu, nhưng nó từng được chào bán hơn 4 tỷ đồng tại Hà Nội. Theo giới mê xe đánh giá, chính chiếc biển số "tứ quý" 8 đã giúp cho việc mua bán chiếc Mercedes-Benz G55 AMG đời 2011 này nhanh gọn hơn.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-5
Biển số "tứ quý" 8 là một trong những loại biển được các doanh nhân Việt cực kỳ ưa chuộng vì mang hàm ý mãi phát tài. Đã có khá nhiều siêu xe, xe siêu sang và cả SUV hạng sang tại Việt Nam mang biển toàn 8 này.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-6
SUV hạng sang Mercedes-Benz G55 AMG sử dụng khối động cơ V8, tăng áp, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 670 Nm tại vòng tua 2.650 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5,4 giây. Vận tốc tối đa của xe là 208 km/h.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-7
Nội thất G55 AMG là sự pha trộn giữa sự sang trọng và dòng xe địa hình với da lộn trên trần, ghế da có chức năng sưởi và làm mát cùng nhớ vị trí. Cửa sổ trời. Bảng điều khiển trung tâm mang phong cách dành cho xe địa hình với các chế độ chọn khóa vi sai và màn hình trung tâm hiển thị bản đồ. Điều hòa tự động hai vùng. Cần số thể thao và bên cạnh là phanh tay bọc da với những đường chỉ khâu nổi bật.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-8
Hệ thống giải trí gồm đầu DVD nối với dàn loa Harman/Kardon Logic7 gồm 11 loa công suất 450 W và hai màn hình DVD cho hàng ghế sau. Ổ cứng 40GB. Xe trang bị camera lùi, gương kính chỉnh điện. Hai cụm điều khiển gắn bên cạnh ghế để chỉnh độ ôm cho hàng ghế trước.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-9
Hệ thống an toàn cho xe bao gồm; chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, an toàn chủ động Pre-Safe. Sáu túi khí. Phanh hỗ trợ khởi động trên dốc. Gương chiếu hậu tự động chống chói, gạt mưa tự động.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-10
Mercedes G-Class là dòng xe SUV duy nhất của Mercedes-Benz khác biệt các hãng xe khác, khi giữ nguyên được dáng vẻ “thô kệch” gần như nguyên bản. Đây là dòng xe được phát triển kể từ năm 1979 dành cho quân đội và cho tới nay, thiết kế hầu như được giữ nguyên như ban đầu. Mọi cải tiền chỉ nằm bên trong nội thất hoặc động cơ.

'Soi' Mercedes-Benz G55 AMG bien 'tu quy 8' cuc doc dao-Hinh-11
Mẫu xe SUV hạng sang G55 AMG khá được ưa chuộng trên thế giới bởi thiết kế hầm hố và nam tính. Thay vì sử dụng những đường cong mềm mại, G55 AMG mang đến sự góc cạnh, sắc xảo và cá tính. Khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2011, giá xe Mercedes-Benz G55 AMG chính hãng lên tới 330.000 USD (khoảng hơn 7,6 tỷ đồng).
Video: Chi tiết Mercedes-Benz G55 AMG của Cường Đô La.


Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN