Siêu xe độc nhất Koenigsegg Jesko Odin dát vàng hơn 80 tỷ

Hãng siêu xe nổi tiếng đến từ Thụy Điển - Koenigsegg mới đây đã khiến nhiều người trầm trồ khi bàn giao chiếc Jesko Odin cực kỳ giới hạn cho một khách hàng tại Tây Ban Nha.
Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty
Theo đó, chiếc Koenigsegg Jesko Odin dát vàng vừa xuất xưởng thuộc bản Attack. Xe được lấy cảm hứng từ chiếc Agera RS có biệt danh “phượng hoàng” nổi tiếng.

 
Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-2
Tên gọi Odin của Koenigsegg Jesko được đặt theo vị thần đứng đầu trong thần thoại Bắc Âu, thể hiện sự sang trọng và uy tín. Điểm ấn tượng của chiếc Jesko Odin này là toàn bộ thân vỏ đều được làm từ sợi carbon và được bổ sung lớp vảy vàng tạo nên một thiết kế ngoại thất độc đáo và quý phái.

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-3
Xe được trang bị bộ mâm khí động học AirCore bằng sợi carbon cùng lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2. Bên trong bộ mâm cũng được bọc các lá vàng nhằm bảo vệ chất liệu sợi carbon khỏi sức nóng từ hệ thống phanh.

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-4
Về nội thất, hầu hết các bộ phận bên trong khoang cabin của xe đều được bọc da Alcantara màu đen Desiato, điểm xuyết bằng những đường chỉ vàng bắt mắt. Một số chi tiết như: logo tên xe, cửa gió điều hòa, huy hiệu Koenigsegg đều được mạ vàng 24K đầy tinh tế.

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-5
Cung cấp sức mạnh cho Jesko Odin là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.0L cho công suất 1.298 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Điều đặc biệt khi sử dụng xăng E85, hiệu suất của siêu xe hàng thửa này có thể tăng lên đến 1.625 mã lực và 1.500 Nm.

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-6
Không chỉ sở hữu sức mạnh ghê gớm, Koenigsegg còn tự phát triển loại hộp số 9 cấp LST đặc biệt, kết hợp cùng vi sai điện tử KED, bộ kiểm soát hộp số KGCM và chức năng quản lý công suất UPOD.

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-7
Được biết, ức giá xe Koenigsegg Jesko Odin độc nhất vô nhị này không dưới 3,3 triệu USD (80,48 tỷ đồng), trong đó tính nguyên tùy chọn các chi tiết mạ vàng đã có giá hơn 220.000 USD (5,36 tỷ đồng).

Sieu xe doc nhat Koenigsegg Jesko Odin dat vang hon 80 ty-Hinh-8
Theo kế hoạch, Koenigsegg chỉ sản xuất giới hạn 125 chiếc Jesko thuộc 2 phiên bản Attack và Absolut nhằm làm nổi bật sự hiếm có và độ độc đáo của mỗi chiếc siêu xe.

Video: Chi tiết siêu xe Koenigsegg Jesko bản giới hạn.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN