Ôtô điện rơi cả mảng pin khi đang chạy trên đường

Ngày 30/6, CarNewsChina đã đăng tải một đoạn video ghi lại sự việc một chiếc ôtô điện bị rơi cả cụm pin khi đang chạy trên đường.
Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong
Sự việc xảy ra trên Đường Vành đai 2 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hình ảnh được trích từ đoạn video cho thấy chiếc SUV màu trắng cách xa cụm pin khoảng 20m, cho thấy ôtô điện rơi cụm pin. Cụm pin vẫn khá lành lặn ngay cả khi đã rơi ra khỏi xe. Đoạn video cũng không cho thấy dấu hiệu về hỏa hoạn.

 
Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong-Hinh-2
Chiếc xe trong đoạn video kể trên có tên gọi là Cao Cao 60 EV mới – một dòng SUV sản xuất riêng cho dịch vụ taxi. Dòng xe này ra mắt hôm 30/3 ở Trung Quốc, là sản phẩm đầu tiên của Cao Cao Auto – một thương hiệu con thuộc Tập đoàn Geely.

Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong-Hinh-3
Trong lễ ra mắt xe, Cao Cao Auto nhấn mạnh rằng mẫu 60 này được trang bị đặc biệt hướng tới hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi taxi công nghệ và hứa hẹn xe cực bền, có thể chạy 600.000km không lo hỏng hóc lớn.

Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong-Hinh-4
Ngoài ra, công ty cũng cho biết Cao Cao 60 chạy điện chỉ mất 60 giây để thay pin. Khi đó, nhiều người cho rằng thương hiệu này đang quảng cáo hơi “lố”, bởi ngay cả trạm đổi pin công nghệ cao của Nio cũng cần khoảng 3 phút để hoàn tất việc đổi pin. Tuy nhiên, những thước phim do Cao Cao đăng tải cho thấy mẫu xe điện này có thể nhả pin cực nhanh.
Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong-Hinh-5
Mặc dù là một thương hiệu non trẻ, nhưng với sự hậu thuẫn lớn từ Geely, Cao Cao đã nhanh chóng mở rộng thị phần tại Trung Quốc. Ứng dụng gọi xe của Cao Cao hiện có tới 150 triệu người dùng.


Oto dien roi ca mang pin khi dang chay tren duong-Hinh-6
Geely cho biết Cao Cao Mobility là nền tảng kinh doanh xe công nghệ xanh đầu tiên của Trung Quốc. Ngoài ra, công ty cũng có dịch vụ cho thuê xe (không lái và có lái) tại hơn 62 thành phố của Trung Quốc.
Video: Ôtô điện Trung Quốc rớt pin khi đang chạy trên đường.


Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN