Thực hư “lời mật ngọt” từ các thương hiệu bán ghế massage con lăn 5D, 6D

Trên thị trường công nghệ massage xuất hiện nhiều thông tin về sản phẩm ghế massage con lăn 5D, 6D, thậm chí đến 8D. Nhiều khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm dễ nhầm tưởng càng nhiều “D” thì chất lượng càng cao.

Dùng chiêu trò con lăn để thổi giá, câu kéo khách hàng

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay, bạn dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm ghế massage được quảng cáo sử dụng công nghệ con lăn 5D, 6D hay thậm chí 8D.

Sản phẩm được miêu tả rất hấp dẫn: “Công nghệ massage 5D với chất liệu silicon cao cấp cho cảm giác như bàn tay massage của người thật”; “Công nghệ massage 6D trong ghế massage là công nghệ hiện đại nhất hiện nay với hệ thống con lăn có thể thực hiện những động tác massage chuyên sâu như tay người thực hiện”; “dòng 5D có nhiều chế độ bài tập chuyên sâu, phần bị đấm cũng đấm được sâu đầm và thật hơn”…

Thực tế, công nghệ con lăn 5D, 6D trong ghế massage đã được một số chuyên gia trong ngành chỉ ra rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo để câu khách chứ không tồn tại.

Vậy con lăn trong ghế massage là gì và bao nhiêu "D" là đúng?

Con lăn trong ghế massage là một bộ phận quan trọng để khách hàng quyết định có mua sản phẩm hay không, vì con lăn tác động trực tiếp đến cơ thể và huyệt đạo. Chúng mô phỏng theo các ngón tay của kỹ thuật viên massage cũng như các động tác massage của con người như day, ấn, miết, nhào… Nâng cấp con lăn đi cùng các cải tiến khác sẽ giúp nâng giá trị chiếc ghế massage.

Con lăn là bộ phận thực hiện các động tác massage chân thực, tác động sâu vào huyệt đạo người sử dụng

Đánh vào tâm lý muốn mua hàng giá rẻ - chất lượng cao của nhiều người, một số nhãn hiệu quảng cáo “nói quá” về công nghệ con lăn, để nâng giá trị sản phẩm và thổi giá. Bên cạnh đó, có những cơ sở rầm rộ quảng cáo nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng khủng để kích cầu mua sắm nhưng không niêm yết giá công khai.

Tháng 8 năm ngoái một nhãn hàng ghế massage bị đội Quản lý thị trường số 1 Đắk Lắk xử phạt vì bán ghế massage không hóa đơn, khai loạn giá. Đây là một động thái rất cần thiết của cơ quan chức năng để bảo vệ người tiêu dùng.

“D” trong công nghệ con lăn – thực chất là gì?

D, ở đây là viết tắt của Dimension – nghĩa là Chiều hoặc Chiều Hướng.

Các con lăn thường được biết đến với các tên gọi như: con lăn cố định, con lăn 2D, con lăn 3D, con lăn 4D và ghế massage cũng được đặt tên theo các dạng này.

1 - Con lăn cố định, là con lăn chỉ massage cố định 1 vị trí.

2 - Con lăn 2D là con lăn massage theo chiều Lên-Xuống, hoặc Trái-Phải (massage xoa và đảo chiều).

3 - Con lăn 3D là con lăn massage theo chiều Lên-Xuống; Trái-Phải; Ra-Vào (massage dần, xoa, nhấn, lăn, gõ, vỗ).

4 - Ngoài các chiều massage nêu trên, các chuyên gia còn nhận thấy có thể nghiên cứu hoạt động massage kiểu xoáy tròn, vì vậy con lăn 4D ra đời. Con lăn 4D có thể massage theo các chiều hướng như sau: Lên-Xuống; Trái-Phải; Ra-Vào chuyên sâu hơn và Di Chuyển Xoáy Tròn.

Bởi thế có thể khẳng định: Không có ghế massage con lăn 5D, 6D. Công nghệ con lăn hiện đại nhất chỉ dừng ở 4D. Nhiều ghế massage được quảng cáo công nghệ con lăn 8D cũng chỉ tương đương hoặc thấp hơn con lăn 4D của những thương hiệu được xây dựng dựa trên tính trung thực mà thôi.

Công nghệ con lăn massage 4D - Cao cấp & Chuyên nghiệp nhất thời đại 4.0

Khách hàng thông thái chọn nhãn hàng trung thực

Không thể phủ nhận ghế massage luôn được những nhà sản xuất nghiên cứu, cải tiến liên tục nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng kinh doanh chính trực và có uy tín nhiều năm cũng đang nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng bằng cách cung cấp kiến thức về cách nhận diện và mua sản phẩm chính hãng, đúng giá trị. Để mỗi sản phẩm bán ra thực hiện đúng sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người Việt.

Và người tiêu dùng thông thái - họ sẽ chọn đầu tư vào những sản phẩm xứng đáng, dành sự tín nhiệm cho thương hiệu được xây dựng dựa·trên tính trung thực.

Tham khảo thêm thông tin công nghệ con lăn massage tại đây.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN