Lộ diện SUV hạng sang Audi Q9 đối thủ của BMW X7

Dự đoán sẽ ra mắt ngay trong năm nay, mẫu xe SUV hạng sang Audi Q9 hiện đang hoàn tất những bài thử nghiệm cuối cùng. Đây sẽ là đối thủ của BMW X7.
Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7
Mới đây, một nguyên mẫu của Audi Q9 hoàn toàn mới đã được bắt gặp khi đang chạy thử trên cung đường ngập tuyết, lần xuất hiện này chiếc xe vẫn được bọc ngụy trang kín nhưng vẫn để lộ một vài chi tiết về thiết kế.

Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7-Hinh-2
Cụ thể, lưới tản nhiệt hình lục giác của mẫu xe SUV Audi Q9 trông có phần nhỏ hơn so với kích thước tổng thể của xe, đồ họa đèn xe có vẻ khá phức tạp trong khi cụm đèn hậu được làm sắc nét, nối liền nha. 

Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7-Hinh-3
Dự kiến sử dụng phiên bản XXL của kiến trúc MQB (tương tự Volkswagen Atlas), Audi Q9 hứa hẹn sẽ mang đến một khoang cabin rộng rãi và đầy tiện nghi cao cấp, đủ để gây sức ép lên đối thủ BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7-Hinh-4
Nhiều người cho rằng Q9 thực chất chính là một phiên bản Audi của Atlas, vậy nên, Q9 có thể sẽ dùng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh 235 mã lực, hoặc máy V6 3.6L 276 mã lực giống như Atlas, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD. 

Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7-Hinh-5
Khả năng cao Audi Q9 2023 hạng sang sẽ được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, Audi là thương hiệu ôtô Đức lâu đời nhất ở đất nước này và cũng là một trong những thương hiệu "nhập khẩu" phổ biến nhất (vẫn có cả phiên bản lắp ráp nội địa).

Lo dien SUV hang sang Audi Q9 doi thu cua BMW X7-Hinh-6
  Vì vậy, việc hãng tạo ra các mẫu xe dành riêng cho khách hàng Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu.
Video: Xem Audi Q9 hoàn toàn mới chạy thử tại Nürburgring.


Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN