Chi tiết Range Rover đặc biệt dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II

Để phục vụ cho những chuyến diễu hành trước công chúng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, hãng Range Rover chế tạo riêng một chiếc xe mui trần cực kỳ đặc biệt.
Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II
Được chế tạo bởi bộ phận đặc biệt Special Operations của Land Rover, chiếc Range Rover của Nữ hoàng Anh có thiết kế phần thân y hệt Range Rover Autobiography. 

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-2
Tuy nhiên chiếc xe Range Rover đặc biệt được sản xuất "thửa” riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II lại có dạng mui trần xếp mềm ở phía sau tương tự chiếc Maybach 62S Landaulet siêu sang. 

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-3
Toàn bộ phần nóc cũng như kính chắn gió phía sau của chiếc Range Rover đặc biệt này được gỡ bỏ hoàn toàn để Nữ hoàng cùng các thành viên Hoàng gia có thể đứng lên vẫy chào công chúng.

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-4
Không gian khoang phía sau được làm bằng phẳng tạo điều kiện cho Nữ hoàng cùng gia đình hoàng thân có thể đứng lên để chào cờ cũng như chào người dân mỗi khi xuất hiện trước công chúng. 

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-5
 Tuy nhiên phía sau của chiếc Range Rover này vẫn được giữ lại một chiếc ghế gấp dành cho những lúc Nữ hoàng ngồi xuống nghỉ ngơi.


Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-6
Một yếu tố khá đặc biệt nữa của chiếc xe này chính là động cơ Diesel lai Powerplant tiên tiến. Khối động cơ kép này có thể cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện giúp vận hành êm ái, không gây ra nhiều tiếng ồn ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm tại mỗi buổi diễu hành. 

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-7
Cụ thể, hệ động lực của chiếc xe đặc biệt này được dựa trên phiên bản Range Rover Hybrid LWB, với động cơ diesel 3.0l kết hợp với một mô-tơ điện để tạo ra công suất tối đa 335 mã lực.

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-8
 Cùng mô-men xoắn cực đại 700 Nm, chiếc xe thương hiệu Anh quốc này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 218 km/h. 

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-9
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về hệ thống điều khiển cũng như trang bị an toàn tuyệt mật cho xe. Tuy nhiên, chắc chắn đây sẽ là một trong những chiếc SUV độc và đặc biệt nhất mà Land Rover từng sản xuất.

Chi tiet Range Rover dac biet danh rieng cho Nu hoang Elizabeth II-Hinh-10
Là phiên bản Range Rover dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II, hãng Land Rover sẽ không dự định bán chiếc xe tương tự cho các khách hàng khác.

Video: Chiếc Range Rover đặc biệt dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II.



Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN