“Điều ước trăng rằm” mang tới không khí ấm áp, vui tươi cho trẻ mồ côi sau COVID

Chương trình vui Trung thu “Điều ước trăng rằm” đã mang tới không khí ấm áp, vui tươi cho trẻ mồ côi sau COVID được hòa nhập, tự tin trong vòng tay yêu thương của bạn bè, cùng những người lớn xung quanh.

Trong không khí náo nức của Tết Trung thu, tối ngày 10/9, tại Trung tâm hội trợ triển lãm SECC quận 7, TP. HCM, hơn 300 em thiếu nhi, trong đó có 250 em nhỏ mồ côi vì COVID và hoàn cảnh khó khăn đến từ các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, quận 12 và quận 7 (TP. HCM) đã được hòa mình vào đêm hội “Điều ước trăng rằm”.

“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID
Các em được chia thành các đội nhóm cùng giải mã mật thư 

Các em được chia thành các đội nhóm cùng giải mã mật thư mang những thông điệp giáo dục ý nghĩa về bản thân, con người và cuộc sống. Hành trình của các em đi qua các trạm như: Chú Cuội, Chị Hằng, Thỏ Ngọc, Ông Đồ, Bóng Tối, Ông Bụt, Cây Thần Tiên.

Từng trạm là những trò chơi tương tác như khi gặp Chú Cuội, các em được hoá trang thành bác nông dân, nghe về câu chuyện hạt gạo. Các em được cho một hũ thóc gạo trộn lẫn để nhặt ra riêng, giúp cho các em biết rằng có một bát cơm trắng cho chúng ta ăn là phải qua biết bao công sức của người nông dân.

Trạm Chị Hằng - do diễn viên Kim Tuyến đóng vai, các em được học múa về lòng biết ơn hay như Trạm Thỏ Ngọc, giúp các em hiểu về tình yêu thương muôn loài. Trạm Ông Đồ, chia sẻ cho các em về câu chuyện uống trà là nét văn hoá trong gia đình, cùng quây quần trò chuyện.

Trạm Bóng tối, giúp cho các em tinh thần đồng đội và niềm tin. Các em cùng đi vào một con đường hầm tối và tìm thấy chiếc đèn pin và mật thư với thông điệp: “Trong bóng tối ta lại thấy ánh sáng của chính mình. Ánh sáng tốt đẹp trong con sẽ xoá tan màn đêm u tối. Hãy là những con người thiện lành và biết yêu thương". 

Ông Bụt, cho các em viết những điều ước ra giấy và treo lên cây thần tiên. Trong đó, có em viết “Con ước cha mẹ con chưa mất, “Con ước được đi học"...

Đặc biệt, ngay thời khắc đếm ngược chờ khoảnh khắc ánh trăng dần hé lộ, các em đã cùng cầu nguyện cho những điều tốt đẹp, yêu thương.

“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-2
Các em được rước đèn trung thu trong không khí rộn ràng. 
Bên cạnh đó, các em còn được phát đèn trung thu và nối đuôi nhau rước đèn trong không khí rộn ràng. Nhiều em chia sẻ, ngày hôm nay được đi chơi rất vui, mong sẽ có những buổi đi chơi như thế này nữa. Một số em còn xung phong hát và nhận được những phần quà dễ thương từ BTC dự án “Điều ước 21”.

Đại diện BTC dự án “Điều ước 21” cho biết, sau hội trại khởi động dự án “Điều ước 21” trong hai ngày 29-30/7/2022 tại TP. Vũng Tàu, hầu hết những người tham gia từ các em nhỏ đến các phụ huynh, người lãnh đạo đều ghi nhận sự thành công về nhiều mặt của chương trình. Trên tất cả, điều quan trọng nhất là không khí ấm áp tại “Điều ước 21” đã giúp cho các em mồ côi sau COVID được hoà nhập, tự tin trong vòng tay yêu thương của bạn bè, cùng những người lớn xung quanh.

“Tết trung thu là lễ hội truyền thống cho trẻ em khắp nơi vui rước đèn, gặp chú Cuội chị Hằng để hát ca nhảy múa. BTC “Điều Ước 21” thấy đây cũng là dịp tiếp theo để làm gì đó cho các em được quây quần, giao lưu, vui chơi nhận quà. Từ đó, các em đón nhận những thông điệp ý nghĩa tốt đẹp về bản thân và cuộc sống”.

Dự án “Điều ước 21” ra đời là “Ngôi nhà tinh thần cho các em nhỏ đã vắng cha mẹ sau COVID”. Mỗi người trong chúng ta sẽ cùng nhau thay mặt cha mẹ các em để đem đến cho các em một điểm tựa yêu thương.

Cụ thể, “Điều ước 21” sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình theo tinh thần như sau:

1. Không gian ấm áp yêu thương - Tình yêu là sức mạnh

2. Niềm vui thắp sáng nụ cười - Nụ cười là kết nối, hàn gắn, liền lại những trái tim của mình và những người xung quanh

3. Khơi gợi, hướng dẫn những hoạt động có giá trị nhân văn - Khi trong con có tinh thần nhân văn, các con sẽ có niềm tin để bước qua những hoài nghi về bản thân, về cuộc sống. Con sẽ luôn tìm thấy ý nghĩa, nguồn động lực cho cuộc đời mình.

Một số hình ảnh trong chương trình "Điều ước trăng rằm"

“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-3
 
“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-4
 
“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-5
 
“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-6
 
“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-7
 
“Dieu uoc trang ram” mang toi khong khi am ap, vui tuoi cho tre mo coi sau COVID-Hinh-8
 






 

 

 

 

 

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN