Cận cảnh phiên bản 'trái cấm' của Accord lộ diện

Honda Inspire 2022 có thể nói chính là phiên bản "trái cấm" của Accord vì chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.  
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien
      Trong triển lãm Ô tô Thiên Tân 2021 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, liên doanh GAC Honda đã vén màn phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng sedan cỡ trung Accord. Cùng lúc đó, những hình ảnh đầu tiên của Honda Inspire 2022 cũng lộ diện. Có thể nói, Honda Inspire 2022 mới chính là phiên bản "trái cấm" của Accord vì chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc. Nếu như Accord do liên doanh GAC Honda phân phối thì Inspire lại là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-2
      Tất nhiên, Honda Accord và Inspire không phải là cặp đôi "song sinh" duy nhất do 2 liên doanh này sản xuất tại Trung Quốc. Ngoài ra, còn có những cặp đôi như Honda Civic - Integra, Envix - Crider và CR-V - Breeze. So với Accord mới, mẫu xe sedan Honda Inspire 2022 sở hữu thiết kế thay đổi nhẹ để người tiêu dùng không nhầm lẫn. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu sedan hạng D này nằm ở phần đầu xe.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-3
      Cụ thể, Honda Inspire 2022 được trang bị lưới tản nhiệt khá hẹp và đi kèm nẹp mạ crôm trên đỉnh. Bên dưới lưới tản nhiệt này là hốc gió trung tâm hình thang tương đối rộng, tích hợp đèn sương mù trước. Trong khi đó, Honda Accord được trang bị lưới tản nhiệt kéo dài xuống cản trước và đèn sương mù nằm ở hai góc đầu xe.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-4
      Ngoài ra, Honda Inspire 2022 còn có 2 khe gió nằm dọc ở 2 góc cản trước, tạo cảm giác như nối liền với hốc gió trung tâm. Riêng cụm đèn pha của xe không có gì khác so với Accord. Trái với đầu xe, sườn xe của Honda Inspire 2022 có thiết kế giống hệt với Accord, từ đường dập gân cho đến bộ vành hợp kim 5 chấu sơn 2 màu. Đằng sau, Honda Inspire mới được trang bị cụm đèn hậu riêng, đi kèm nẹp mạ crôm bên trong. Cuối cùng là 2 ống xả giả hình thang trên cản sau
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-5
      Hiện hình ảnh nội thất của Honda Inspire 2022 dành cho thị trường Trung Quốc vẫn chưa được hé lộ. Dự đoán, mẫu xe này sẽ được trang bị nội thất giống với Honda Accord 2022. Bên trong xe sẽ có màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, nằm độc lập trên mặt táp-lô. Những nút bấm cơ học xung quanh màn hình đã bị loại bỏ.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-6
      Về kích thước, Honda Inspire 2022 sở hữu chiều dài 4.924 mm, chiều rộng 1.862 mm, chiều cao 1.449 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm. Kích thước này về cơ bản là giống hệt so với Honda Accord.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-7
      "Trái tim" của Honda Inspire 2022 tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,2 lít/100 km.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-8
      Trong khi đó, phiên bản hybrid của xe dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 145 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Honda Inspire Hybrid 2022 dao động từ 4,2 - 4,4 lít/100 km.
    • Can canh phien ban 'trai cam' cua Accord lo dien-Hinh-9
      Hiện giá xe Honda Inspire 2022 tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ được bán ra tại thị trường hàng xóm với Việt Nam vào cuối năm nay.
    • Video: Bật mí hàng loạt xe ôtô mới sắp ra mắt tại Việt Nam.
    Nguyễn Chung

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN