Soi tài sản trên tỷ USD của tỷ phú Mỹ gốc Việt lấy em gái Cẩm Ly

Không chỉ thành danh trên đất Mỹ, doanh nhân Chính Chu còn là một nhà từ thiện. Ông lập những quỹ từ thiện riêng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.
Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly
 Hà Phương - em gái ca sĩ Cẩm Ly được nhiều người biến đến khi sở hữu lâu đài đồ sộ, khối tài sản khổng lồ. Trên đất Mỹ, chồng Hà Phương – doanh nhân Chính Chu - là tỷ phú "khét tiếng", một trong những người gốc Việt hiếm hoi có tài sản trên 1 tỷ USD.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-2
 Chính Chu sinh năm 1966 trong một gia đình có 6 anh em tại Việt Nam. Năm 1975, cả gia đình ông sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Tại đây, Chính Chu vừa đi học vừa bán sách lẻ và giao hàng tận nhà để kiếm thêm thu nhập.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-3
 Tốt nghiệp đại học không danh tiếng nên Chính Chu 15 lần xin việc đều thất bại. Năm 1988, ông được nhận vào làm tại bộ phận mua bán và sáp nhập của công ty Salomon Brothers.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-4
Năm 1990, khi “đầu quân” cho tập đoàn tài chính Blackstone, Chính Chu có cơ hội đến với lĩnh vực tài chính. Thời điểm đó, báo chí Mỹ liệt tên Chính Chu là "người đàn ông đáng gờm" của phố Wall. Giới kinh doanh người Việt sống tại Mỹ đánh giá ông là một trong những người thành đạt trong cộng đồng. 

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-5
 Cuối năm 2007, Chính Chu được nhiều tờ báo chú ý và được biết đến là "một thương nhân ẩn danh" khi chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower, khiến tỷ phú Donald Trump "nóng mặt".

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-6
 Sau những cố gắng bất thành để mua nốt nửa tầng còn lại, tỷ phú Chính Chu bỏ thêm 5 triệu USD để tăng không gian trên tầng mái tòa nhà, nâng tổng chi phí lên 39,3 triệu.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-7
 Để tiện cho việc di chuyển, vợ chồng Hà Phương sắm hẳn phi cơ riêng. Thậm chí, sắm cả… trực thăng để phục vụ cho du ngoạn, thưởng cảnh.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-8
 Tỷ phú Chính Chu còn sở hữu cả bộ sưu tập siêu xe đồ sộ với đủ các kiểu dáng và màu sắc. 

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-9
 Với việc đi lên từ khó khăn và vất vả, ông xã Hà phương còn lập những quỹ từ thiện riêng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.

Soi tai san tren ty USD cua ty phu My goc Viet lay em gai Cam Ly-Hinh-10
 Hai vợ chồng tỷ phú Chính Chu cũng thường xuyên về Việt Nam tham gia các hoạt động từ thiện ở nhiều vùng quê nghèo. Nguồn ảnh: Internet

Video: Dân mạng tìm ra danh tính đại gia cùng Trâm Anh đi Đà Lạt bằng siêu xe 13 tỷ?. Nguồn: News. 



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN