Royal Troon Golf Club trở thành sân nhà The Open 2023

Royal Troon Golf Club, một trong những sân dạng links tốt nhất thế giới ở Scotland sẽ trở thành địa điểm tổ chức giải major cuối cùng của năm, nhân dịp kỷ niệm 100 năm kể từ khi The Open lần đầu đặt chân đến Troon.
Lần cuối cùng The Open tổ chức ở Royal Troon Golf Club là năm 2016. Khi ấy, golfer người Thụy Điển Henrik Stenson đã đi vào lịch sử giải cũng như hệ thống major với điểm số vô địch thấp nhất (-20 gậy). Trận chung kết còn là một trong những vòng tuyệt vời và kịch tính nhất với màn ngang tài ngang sức giữa Stenson và Phil Mickelson, đến nỗi được các chuyên gia gọi với cái tên “Duel in the Sun” (tạm dịch là trận đấu đôi dưới mặt trời) cùng liên tưởng đến trận đấu giữa Jack Nicklaus và Tom Watson cách đây 39 năm tại Turnberry.
Royal Troon Golf Club tro thanh san nha The Open 2023
Henrik Stenson trở thành người Thụy Điển đầu tiên vô địch một giải major (Ảnh: Express) 
Một thế kỷ sau lần đầu tiên tổ chức ở Royal Troon, sân golf ở Scotland sẽ chào đón những người chơi hàng đầu thế giới lần thứ 10. Ngoài Stenson, các nhà vô địch trước đó còn có: Arthur Havers, Bobby Locke, Arnold Palmer, Tom Weiskopf, Tom Watson, Mark Calcavecchia, Justin Leonard và Todd Hamilton.
The Open 2023 dự kiến khởi tranh từ 20 – 23/7 và trước khi đến với Royal Troon Golf Club, giải đấu sẽ lần lượt tổ chức ở Royal St. George's, St. Andrew và Royal Liverpool.
Theo GolfViet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN