Ông Biden thắng ở Georgia, ông Trump thắng tại Bắc Carolina

Các hãng truyền thông Mỹ mới đây dự báo ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang Georgia trong khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump thắng tại bang Bắc Carolina.
Mới đây, nhiều hãng truyền thông Mỹ, trong đó có CNN, dự báo ông Biden giành chiến thắng tại Georgia, bang có 16 phiếu đại cử tri.
Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất, ông Biden giành được 2.472.182 phiếu tại bang Georgia, tương đương 49,5%, còn Tổng thống Trump nhận được 2.458.010 phiếu, tương đương 49,2%.
Truyen thong My: Ong Biden thang o Georgia, ong Trump thang tai Bac Carolina
Ông Joe Biden (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.  
Theo CNN, ông Biden trở thành ứng viên Dân chủ đầu tiên chiến thắng ở bang Georgia trong một cuộc bầu cử tổng thống sau 28 năm.
CNN cũng dự báo Tổng thống Trump thắng tại bang Bắc Carolina, giành thêm 15 phiếu đại cử tri. Sau khi 99% phiếu được kiểm tại Bắc Carolina, ông Trump nhận được 2.755.922 phiếu (50%), còn ông Biden được 2.682.053 (48,7%).
Trước đó, ngày 13/11, nhiều hãng truyền thông Mỹ, trong đó có CNN, dự báo ông Biden giành chiến thắng tại bang Arizona.
Cụ thể, ông Biden nhận được 1.668.684 phiếu tại bang Arizona, tương đương 49,4%, trong khi Tổng thống Trump nhận được 1.657.250 phiếu, tương đương 49,06%.
Theo CNN, đây chỉ là lần thứ 2 trong suốt hơn 7 thập kỷ qua có một ứng cử viên của Đảng Dân chủ giành chiến thắng tại bang Arizona trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Đến thời điểm hiện tại, tổng số phiếu đại cử tri của ông Biden là 306 phiếu, vượt xa mốc 270 phiếu cần thiết để đắc cử, trong khi Tổng thống Trump có tổng cộng 232 phiếu. 
Trong bài phát biểu chính thức từ Vườn Hồng Nhà Trắng hôm 13/11, ông Trump dường như lần đầu tiên ngầm thừa nhận khả năng ông Biden sẽ là người tiếp quản chính quyền mới, dù không nhắc đến tên của đối thủ từ Đảng Dân chủ.
"Tốt nhất là chúng ta không phải phong tỏa. Tôi sẽ không làm như vậy, chính quyền này sẽ không thực hiện biện pháp phong tỏa. Hy vọng rằng bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai, ai biết được đó sẽ là chính quyền nào, tôi đoán rằng thời gian sẽ trả lời", ông Trump nói.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN