Nữ hoàng tuổi Hổ nổi tiếng nhất thế giới và sự thật ít ai biết

Sinh ngày 21/4/1926, Nữ hoàng Elizabeth II có 70 năm trị vì nước Anh. Bà là Nữ hoàng tuổi Hổ nổi tiếng nhất nước Anh cũng như thế giới.
Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet
Nữ hoàng tuổi Hổ được hàng triệu người dân thế giới biết đến và yêu mến là Nữ hoàng Elizabeth II của Anh. Sinh năm Bính Dần 1926, người đứng đầu Hoàng gia Anh lập kỷ lục là người có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử xứ sở sương mù.  

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-2
Vào tháng 2/2022, Nữ hoàng Elizabeth II có thêm một cột mốc quan trọng khi bà chào mừng Đại lễ Bạch kim (Jubilee) kỷ niệm 70 năm trị vì. 

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-3
Lễ kỷ niệm kéo dài trong thời gian 4 ngày từ ngày 2 - 5/6/2022.  

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-4
Làm bánh pudding và trồng cây là hai trong chuỗi hoạt động mà người dân Anh tham gia hướng tới chào mừng Đại lễ Bạch kim.  

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-5
Cách đây 7 thập kỷ, năm 1952 trở thành một trong những bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời Nữ hoàng tuổi Hổ nổi tiếng nhất nước Anh. Nguyên do là bởi Nữ hoàng Elizabeth II đăng quang vào ngày 6/2/1952 sau khi vua cha là George VI qua đời.  

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-6
Vào năm 21 tuổi, Nữ hoàng Elizabeth II cưới hoàng tử Philip của Hy Lạp. Cuộc hôn nhân đẹp như cổ tích của bà khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-7
Sau lễ cưới thế kỷ, vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth II lần lượt đón chào 4 thành viên mới gồm: Charles, Anne; Andrew và Edward. 

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-8
Với thời gian trị vì nước Anh trong 7 thập kỷ, Nữ hoàng Elizabeth II đã di chuyển hơn 1,6 triệu km, đến thăm hơn 120 quốc gia và gặp gỡ, hội kiến với 13 đời Tổng thống Mỹ... 

Nu hoang tuoi Ho noi tieng nhat the gioi va su that it ai biet-Hinh-9
Nữ hoàng Elizabeth II được hàng triệu người dân thế giới kính trọng, ngưỡng mộ vì cách bà cống hiến cho đất nước và nỗ lực, tận tâm hoàn thành các nhiệm vụ của người đứng đầu hoàng gia Anh. 

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh hiệu triệu người dân đối phó dịch. Nguồn: Truyền hình Nhân dân.



Tâm Anh (theo CNN, Reuters)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN