Hết Mai Phương Thuý đến Á hậu Nguyễn Thuỵ Vân 'phím' chứng khoán

Á hậu Nguyễn Thuỵ Vân vừa đề cập trực tiếp đến cổ phiếu vừa mới chào sàn trong trung tuần qua là SSB của SeABank với những lập luận vô cùng sắc sảo.
Trên Facebook cá nhân mới đây, Á hậu Nguyễn Thuỵ Vân – hiện đang là BTV cho Bản tin 24h của VTV (Đài truyền hình Việt Nam) đã có chia sẻ đôi nét về vấn đề liên quan đến thị trường chứng khoán trong thời gian qua.
Đáng nói hơn cả là việc Á hậu Thuỵ Vân có đề cập trực tiếp đến cổ phiếu vừa mới chào sàn trong trung tuần qua là SSB của SeABank với những lập luận vô cùng sắc sảo, nàng hậu cũng đưa ra những tiềm năng cho tương lai của cổ phiếu này, dưới bài đăng nàng hậu còn mạnh dạn phím hàng và để hagtag #SSB, #SeABank.
Het Mai Phuong Thuy den A hau Nguyen Thuy Van 'phim' chung khoan
 Bài đăng Facebook của Á hậu Thuỵ Vân.
“...SeABank (báo lãi 1.729 tỷ đồng năm 2020, tăng gấp 4,5 lần chỉ sau 4 năm)… SeABank dự kiến lợi nhuận năm nay tiếp tục tăng 39%, chinh phục mốc 2400 tỷ.
SSB nằm trong số ít cổ phiếu bơi ngược bão TTCK tuần này, chào sàn ấn tượng trong sắc tím lịm với phiên tăng kịch trần (+20%) và dư mua gần 10 triệu cp ngay phiên ATO. Liên tiếp 3 phiên tăng trần lên mức 23.050 đ/cp, tăng tổng cộng 37,2%, dư mua trần hàng triệu đơn vị, giá trị hàng trăm tỷ đồng… cho thấy sự quan tâm, kỳ vọng của giới đầu tư vào tân binh mới lên sàn SSB và các cổ phiếu ngân hàng nói chung.
Lợi nhuận tăng trưởng cao đều đặn 100% mỗi năm của SeABank, nhờ sở hữu tệp khách hàng lớn VIP như Tập đoàn BRG (golf, bán lẻ, bất động sản, khách sạn); VNPT, Vietnam Post, Prudential Việt Nam, Sumitomo Việt Nam, PVGas, Vietnam Airlines, Central Retail, Coca-Cola Việt Nam...
SeABank được đánh giá cao trong Top 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng. Moody’s cũng xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 3 năm liền với SeABank (có triển vọng phát triển ổn định), quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.” – Những lời viết có cánh từ Á Hậu Thụy Vân dành cho SSB.
Het Mai Phuong Thuy den A hau Nguyen Thuy Van 'phim' chung khoan-Hinh-2
Á hậu Nguyễn Thụy Vân.
Nguyễn Thụy Vân sinh năm 1986 ở Hà Nội, đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 (năm Thùy Dung đăng quang). Á hậu tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội và có nhiều năm làm việc ở vai trò MC, biên tập viên của “Chuyển động 24h”.
Cô thường xuyên được VTV giao cho dẫn “Bản tin tài chính”, “Quốc gia khởi nghiệp” hay các chương trình giao lưu, bàn luận về chủ đề kinh tế cùng các CEO nổi tiếng.
Cách đây 5 năm, cô được viện FSB (Viện Quản trị và Công nghệ, Đại học FPT) trao học bổng nhờ thành tích thi xuất sắc vào khóa Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và lấy bằng Tốt nghiệp Thạc sĩ vào năm 2018.
Về SSB, cổ phiếu này chào sàn HoSE vào ngày 24/3 và đã có 3 phiên tăng trần liên tiếp. Kết phiên 26/3, thị giá cổ phiếu SSB đã tiến thẳng lên mức 23.050 đồng/cp, tăng hơn 37% kể từ phiên giao dịch đầu tiên.
Cổ phiếu SSB còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với lượng dư mua ngay giá trần cả triệu đơn vị. Đơn cử như phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu SSB đã có dư mua trần hơn 10 triệu cổ phiếu. Đóng cửa phiên đầu tiên, giá cổ phiếu tân binh này tăng hết biên độ với 20%, lên mức 20.150 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh 826.000 đơn vị.
Đến phiên giao dịch 25/3, cổ phiếu SSB tiếp tục có dư mua trần hơn 4 triệu cp, thị giá tiếp tục tiến lên mức 21.550 đồng. Kết phiên 26/3, cổ phiếu này có khối lượng dư mua hơn 2 triệu đơn vị.
Điều đáng nói hơn, trong khi thị trường đỏ lửa cả 3 phiên vừa qua (24-26/3), cổ phiếu tân binh SSB vẫn “diện áo tím” bởi lượng cầu giá trần vẫn chưa được đáp ứng đủ. Điều này chứng tỏ nhà đầu tư hiện kỳ vọng nhiều vào khả năng tăng giá của tân binh trong tương lai.
Trước Á hậu Thụy Vân thì một nàng hậu khá nổi tiếng với nhà đầu tư không ai khác là Hoa hậu Mai Phương Thuý.
Mai Phương Thuý là cái tên được nhiều nhà đầu tư biết tới bởi khả năng "đánh đâu trúng đấy". Cô từng chia sẻ trên báo chí, không phải bây giờ những nhận định của cô về các mã cổ phiếu mới chuẩn mà ngay từ đầu đã thế, chỉ là mọi người không biết.
Het Mai Phuong Thuy den A hau Nguyen Thuy Van 'phim' chung khoan-Hinh-3
 Hoa hậu Mai Phương Thuý.
"5 năm trở lại đây Thuý đã rút lui khỏi showbiz, thay vào đó tham gia đầu tư. Suốt 5 năm, Thuý cũng có nhiều thành tích, nhưng hiện tại thì bản thân Thuý không chú trọng quá vào lợi nhuận nữa, mà muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.
"Mình có khả năng chọn doanh nghiệp tốt như vậy, thì tại sao chỉ ở nhà đầu tư cho chính mình mà không đem khả năng này để chia sẻ với cộng đồng", Mai Phương Thuý từng chia sẻ khi tham gia làm chương trình thực tế
Người đẹp sinh năm 1988 nổi tiếng với vai trò "phím hàng", nổi bật là việc "tiên tri" cổ phiếu VCB của Vietcombank vào năm 2019.
Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global...
Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường. Bên cạnh đó, gần đây, Mai Phương Thuý cũng "đánh tiếng" về việc đầu tư vào cổ phiếu ngành cảng biển.
Liên quan đến cổ phiếu HPG, trong bài viết được đăng tải ngày 18/5/2020, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy đã "phím hàng" đối với cổ phiếu này bằng một bài phân tích rất chi tiết.
Trong đó, cô cho rằng "đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm, và tình hình tài chính là những điểm nên nhìn để xem chất lượng của doanh nghiệp". Và ở thời điểm hiện tại, không doanh nghiệp nào đáp ứng tốt nhất các tiêu chí trên ngoài Hòa Phát. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN