PDR làm thêm mảng tái tạo năng lượng, lãi sau thuế lên gần 1.900 tỷ đồng

Phát Đạt đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp và triển khai dự án đầu tiên có quy mô 24ha tại khu vực Cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu
Sáng 27/3, CTCP CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021. Kết thúc đại hội, cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu ở mức 4.700 tỷ đồng; tăng trưởng hơn 20%.
Lợi nhuận trước thuế dự kiến là 2.335 tỷ đồng; tăng 52% và lợi nhuận sau thuế 1.868 tỷ đồng, tăng 53% so với kết quả 2020. Chủ tịch PDR Nguyễn Văn Đạt cho hay lợi nhuận này sẽ đến từ các dự án ở Bình Định, Bình Dương và nhiều dự án khác.
Theo PDR, mức doanh thu kế hoạch chưa bao gồm doanh thu chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The Ever Rich 2 và phần còn lại của dự án The Ever Rich 3, khi nào công ty đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật thì sẽ ghi nhận doanh thu.
PDR lam them mang tai tao nang luong, lai sau thue len gan 1.900 ty dong
 ĐHCĐ Phát Đạt sáng 27/3. Ảnh: TV.
Trả lời cổ đông về cơ sở tự tin điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận giai đoạn 2019-2023 lên mức hơn 14.000 tỷ đồng, ông Đạt cho biết, với mục tiêu và chiến lược của công ty, với quỹ đất hiện có, HĐQT tự tin với việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
“Cổ đông an tâm là chúng ta đạt được và còn đạt được nhiều hơn kế hoạch. PDR còn nhiều cái được bổ sung trong thời gian tới. Kế hoạch trên chưa bao gồm lợi nhuận đến từ mảng khu công nghiệp, năng lượng tái tạo, những quỹ đất của hợp đồng BT…”, Chủ tịch PDR chia sẻ.
Mở rộng thêm bất động sản công nghiệp và tái tạo năng lượng
Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là bất động sản dân dụng, trong năm 2021 PDR đặt mục tiêu phát triển thành tập đoàn đa ngành lớn. Trong đó, Công ty đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp và triển khai dự án đầu tiên có quy mô 24ha tại khu vực Cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, từ quý 4/2020.
Theo hoạch định, lĩnh vực bất động sản công nghiệp của PDR sẽ hướng tới phát triển các đô thị công nghiệp quy mô lớn, đón đầu làn sóng chuyển dịch dòng vốn trong thời gian tới.
Hiện, Công ty đang chuẩn bị các điều kiện về quỹ đất, tài chính, công nghệ... để có phương án phát triển lĩnh vực bất động sản công nghiệp hiệu quả. Dự kiến, bất động sản công nghiệp sẽ bắt đầu mang về nguồn thu cho PDR từ cuối 2022.
Ông Đạt cũng tiết lộ thêm PDR đang ký với một đối tác rất lớn nhưng chưa được công bố thông tin, liên quan đến một dự án quy mô trên 6.000 ha. Với một đối tác khác thì PDR đang cùng tìm mua quỹ đất phát triển khu công nghiệp. Công ty sẽ tập trung phát triển tại Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và sắp tới là cả quỹ đất tại Đà Nẵng.
Ban lãnh đạo PDR cũng thể hiện tham vọng tại lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đại diện doanh nghiệp cho biết họ đang tích cực nghiên cứu, chuẩn bị và sẽ sẵn sàng triển khai hoạt động trên lĩnh vực này trong thời gian tới.
Chủ tịch PDR Nguyễn Văn Đạt cho biết thời gian vừa qua có nhiều thông tin tiêu cực xoay quanh các dự án đã phát triển trên thị trường về lĩnh vực này. Tuy nhiên, Công ty khi bước chân vào năng lượng tái tạo sẽ luôn đảm bảo về mặt pháp luật và hiệu quả lợi nhuận cho cổ đông.
Trả lời cổ đông về việc Phát Đạt chủ yếu tập trung phát triển ở thị trường miền Trung và Nam mà không phát triển ra phía Bắc, Chủ tịch PDR chia sẻ công ty tập trung phát triển các thị trường mà công ty có mối quan hệ tốt, am hiểu thị trường khu vực.
Tại Đại hội, cổ đông cũng đã thông qua phương án phát hành tối thiểu 6 triệu cp ưu đãi cho người lao động (ESOP) với giá dự kiến không thấp hơn giá trị sổ sách tại thời điểm thực hiện. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 2 năm.
Trung tuần tháng 3 vừa qua, HĐQT cũng thống nhất phương án chia cổ tức đợt 2/2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10%. Theo đó, tổng khối lượng phát hành đợt này là hơn 39,6 triệu cổ phiếu và nguồn chi trả cho đợt cổ tức này được trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Công ty.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN