Đặng Lê Nguyên Vũ là người đầu tiên xây đường đua ôtô chơi riêng ở Việt Nam?

Với bộ sưu tập ôtô gần 700 chiếc, nhiều người rất tò mò là ông Đặng Lê Nguyên Vũ liệu có lái hết được và đường phố nào ở Việt Nam đủ dài để các siêu xe của Qua Vũ có thể trải nghiệm hết công suất. 
Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?
Tất nhiên mỗi con đường đều có tốc độ giới hạn nhất định và chỉ có trên cao tốc, tốc độ cao nhất mới được 120 km/h.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-2
Để có thể trải nghiệm các siêu xe 1 cách tốt nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sắp xây đường đua riêng cho mình, thông tin được trang page Lamborghini Viet Nam chia sẻ đã gây bất ngờ lớn cho giới mê xe.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-3
Nếu quả thực Chủ tịch Trung Nguyên đang có ý định xây dựng đường đua riêng, đây có thể xem là tin rất tốt cho các siêu xe mà doanh nhân này sở hữu, vì có thể được hoạt động hết công suất thay vì chỉ đi dạo trên đường phố Tp.HCM.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-4
Tại châu Á, chỉ mới có vài siêu tỷ phú xây dựng đường đua riêng phục vụ nhu cầu lái xe tốc độ cao, còn ở Việt Nam, chưa có 1 tay chơi xe nào thực hiện, dạng ý tưởng chỉ từng có Cường Đô la chia sẻ nhưng không thành công, vì thế giới mê xe đang rất tò mò không biết "Qua" Vũ có thực hiện dự án này hay không, và nếu có, nó sẽ ra đường đua chuẩn hay chỉ như kiểu đường đua Đại Nam.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-5
Trong năm nay, tập đoàn Trung Nguyên sẽ có dự án rất lớn về xe, đó là mang 18 chiếc siêu xe trưng bày ở sự kiện xe thế giới Gumball 3000, đồng thời sẽ đồng hành cùng hành trình siêu xe này trên toàn cầu, trong 18 chiếc này có 15 xe Ferrari, 3 xe còn lại là Bugatti Veyron, Ford GT và Ford GT '67 Heritage Edition.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-6
Chi phí tài trợ của tập đoàn này dành cho hành trình siêu xe lớn nhất thế giới là 200.000 Bảng Anh (tương đương 5,93 tỷ đồng). Đại diện của tập đoàn này chia sẻ về mục đích tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000 đó là họ đã chọn TP HCM làm điểm xuất phát vì muốn quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam cho thế giới biết đến.

Dang Le Nguyen Vu la nguoi dau tien xay duong dua oto choi rieng o Viet Nam?-Hinh-7
Trong garage siêu xe của Qua Vũ hiện tại có 1 số siêu xe rất đẳng cấp như Ferrari 488 Pista, Ferrari 488 Pista Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 430 Scuderia, Porsche 911 GT2 RS, Porsche 911 GT2, Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Bugatti Veyron, Ford GT và Ford GT '67 Heritage Edition...
Video: Kho xe trăm tỷ của Đặng Lê Nguyên Vũ (Theo CAFELAND).


Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN