Đại gia Hà Nội chi 400 triệu mua tổ chim hoàng khuyên mắt đỏ ruby

Tổ chim gồm 4 chú chim hoàng khuyên đột biến non được một người đàn ông ở Hà Nội mua từ Bắc Giang với giá hơn 400 triệu đồng.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-12Đầu tháng Tư, anh Dương Chương có dịp đi công tác ở Anh. Khi được người bán chim nhắn tin là có tổ chim quý, anh Chương tức tốc đặt vé về sớm trước 2 ngày so với dự kiến để lên Bắc Giang mua tổ hoàng khuyên. Phải nói rằng, đây là một trong những lần đi mua chim vô cùng đáng nhớ với anh Chương.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-13Theo anh Chương, tổ chim hoàng khuyên 4 con là vô cùng hiếm bởi thông thường, những tổ chim khuyên đột biến thường chỉ có 2 con, chim non sẽ yếu và khó có thể trưởng thành trong tự nhiên. Khi nói chuyện điện thoại với người bán, anh Chương được biết có người đã trả giá 400 triệu đồng, người khác trả 450 triệu đồng nhưng cũng chưa thể sở hữu.

Tuy nhiên, có lẽ cũng vì cái duyên, khi anh Chương đến lại mua được với giá 410 triệu đồng. Chủ nhân mới của 4 chú chim cho biết, do người bán rất quý anh và cũng biết sở thích sưu tầm chim đặc biệt của anh Chương nên mới vui vẻ để lại cho anh cái giá hợp lý.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-14Sở dĩ 4 chú chim này có giá đắt đỏ là vì chúng sở hữu bộ lông màu vàng óng, mắt đỏ như ngọc ruby nghìn con mới có một, thể hiện sự giàu sang. Giọng hót hay của chúng trong phong thủy được cho là sự may mắn nên rất được ưa chuộng. Một con hoàng khuyên đẹp, đẳng cấp có thể được trả giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-15Ngồi bón từng miếng mồi cho 4 chú chim hoàng khuyên nhỏ, anh Chương ví việc chăm chim không khác gì chăm con nhỏ. Một ngày, đàn chim non cần ăn liên tục nên đi đâu anh Chương cũng phải mang theo, thức ăn cũng phải cầu kỳ từ sâu, trứng kiến, lòng đỏ trứng gà.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-16“Mua được chim quý đã là khó, nhưng nuôi làm sao để chúng khỏe mạnh thì phải rất cẩn thận và cần nhiều tâm huyết. Tôi thì lại đặc biệt thích giai đoạn chim non, việc cho chúng ăn và nhìn chúng lớn nhanh từng ngày làm tôi thấy rất vui trong lòng”, anh Chương cho biết.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-17Ngoài tổ chim quý mới tậu này, anh Chương còn có một bộ sưu tập những chú chim đột biến khác với số lượng lên đến 76 con, thuộc hơn 20 loài khác nhau. Đây đều là những loại chim đột biến trong tự nhiên, chứ không phải sinh sản dưới sự tác động của con người. Vì vậy mà anh Chương được mệnh danh “ông vua chim màu Việt Nam”.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-18Thừa hưởng sở thích từ cha, người thường xuyên huấn luyện các loài chim như cu gáy, chào mào, khuyên… nên ngay từ nhỏ anh Chương đã có đam mê và sau này dần hình thành thú vui hàng ngày. Để chơi chim thông thường cần nhiều thời gian nhưng chơi chim đột biến thì người chơi còn cần thêm tài chính nếu muốn săn được những chú chim “độc nhất vô nhị”.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-19Năm 2015, anh Chương từng bỏ thời gian, công sức sang Singapore tận 2 lần để thuyết phục một nghệ nhân chơi chim bán chú chim họa mi quý cho mình. Chú chim này có màu lông trắng mượt óng ả, mắt xanh, chân hồng, mot hồng… được định giá khoảng 300 triệu đồng. Lần đầu tiên đến, anh Chương bị từ chối và phải đến lần thứ hai anh mới đàm phán thành công. Quá trình đưa chú chim về Việt Nam khi ấy khá khó khăn do cách trở đường sá xa xôi.

Anh Chương cũng có nhiều tay chơi chim từ nước ngoài đến hỏi mua lại chim đột biến của mình nhưng anh đều từ chối bán vì coi chúng như tài sản vô giá. Hiện tại, đàn chim của anh được chăm sóc ở nhà tại TP HCM và cả Hà Nội bởi 4 người thợ có kiến thức.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-20Những thợ mà anh Chương thuê có nhiệm vụ lên thực đơn nhưng điều quan trọng là phải đầy đủ các thành phần tự nhiên. Nếu chỉ dùng cám có thuốc, chim lên lửa hót nhanh nhưng cũng nhanh yếu đi nên để chim khỏe, cần phải đặt một loại cám riêng. Không gian cho chim sống cũng phải luôn mát mẻ, tránh quá nóng hoặc quá lạnh nên việc dùng điều hòa là rất cần thiết. Anh Chương cho biết, những chú chim anh nuôi từ năm 2012 đến nay vẫn khỏe mạnh.

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-21Anh Chương cũng đầu tư vào những chiếc lồng “độc bản” với giá 50-250 triệu đồng. Mỗi chiếc lồng đều được điêu khắc tinh xảo và có câu chuyện riêng với các tích như Thủy Hử, Tam Quốc, Hồng Lâu Mộng, Bách Nhi…

Dai gia Ha Noi chi 400 trieu mua to chim hoang khuyen mat do ruby-Hinh-22Không chỉ chơi chim đột biến, anh Chương còn đang vận hành một trang trại nuôi chim đột biến sinh sản trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Anh mong rằng thời gian tới sẽ có được thành công ban đầu và nhân rộng thú vui chơi chim đột biến đến nhiều người hơn.

Phan Chí Hiếu/NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN