Cơ hội nào cho Tổng thống Trump lật ngược thế cờ?

Tổng thống Donald Trump đang hy vọng có thể lấy lại Arizona sau khi một lỗi về dữ liệu kiểm đếm phiếu bầu được phát hiện tại bang này.
Báo New York Times xác nhận một lỗi của nguồn dữ liệu Edison Research đã khiến số phiếu kiểm đếm xong tại Arizona lên tới 98% dù thực tế lại thấp hơn nhiều.
Cụ thể, theo The Hill, biên tập viên Patrick LaForge của New York Times đã phát hiện lỗi trong dữ liệu của Edison Research. Dữ liệu này cho thấy 98% phiếu bầu ở Arizona đã được kiểm xong. Tuy nhiên, tính đến 12h09 ngày 4/11, thực tế mới chỉ có 86% phiếu bầu được xử lý. Sai sót này sau đó được các hãng tin cập nhật lại nhanh chóng.
Co hoi nao cho Tong thong Trump lat nguoc the co?
Tổng thống Mỹ Donald Trump.  
Sai sót này cũng giúp Tổng thống Trump có hy vọng về khả năng lấy lại 11 phiếu đại cử tri của Arizona từ đối thủ Biden và thêm cơ hội tái đắc cử.
Hiện, ứng viên Dân chủ Joe Biden dẫn trước ông Trump gần 4 điểm phần trăm tại bang Arizona.
Ông Biden đã giành được 51% phiếu bầu so với 47,6% của Tổng thống Trump. Hơn 2,7 triệu phiếu bầu tại Arizona đã được kiểm đếm xong, trong đó ông Biden nhiều hơn ông Trump khoảng 100.000 phiếu. Tuy nhiên, quá trình kiểm phiếu vẫn đang diễn ra tại bang này sau sự cố. 

Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ - Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)

Trước đó, hãng Fox News và AP đã tuyên bố ông Biden chiến thắng ở bang Arizona.
Ngay lập tức, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump phản đối việc các hãng đưa tin ông Biden thắng ở Arizona - bang vốn luôn bầu cho các ứng viên của Đảng Cộng hòa.
"Chúng tôi tin rằng trên 2/3 số người đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử sẽ bầu cho Tổng thống Trump. Không thể tin rằng Fox News lại có thể công bố kết quả ở đây nhanh đến vậy trong khi chờ quá lâu đối với Florida", Jason Miller, phát ngôn viên chiến dịch của ông Trump, viết trên Twitter.
Được biết, ông Trump đã giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton tại bang này với cách biệt 4 điểm phần trăm hồi năm 2016.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN